Ngã ở Thảo Cầm Viên, một trẻ bị chấn thương sọ não

Thứ hai, ngày 21/02/2011 12:22 PM (GMT+7)
Sáng 20-2, BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận bé trai Nguyễn Thế Huy (20 tháng tuổi, quận 10) bị té cầu thang dùng để cưỡi voi tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
Bình luận 0

Kết quả chụp CT cho thấy bé bị nứt sọ, máu tụ phần mềm. Hiện sức khỏe bệnh nhi tạm ổn và đang được tiếp tục theo dõi.

img

Bệnh nhi Huy đang được điều trị tại BV Nhi đồng 2.

Theo cha bé, khoảng 10 giờ cùng ngày, anh đưa con vào Thảo Cầm Viên chơi. Khi đến khu vực chuồng voi, bé đòi xem. Lúc ấy có nhiều người đứng kín khu vực chuồng voi nên bé không xem được. Thấy có phụ huynh dẫn con lên chiếc cầu thang dùng để cưỡi voi, bé Huy cũng đòi lên đó nên anh đưa bé lên cầu dẫn này để bé xem voi.

Khi anh dắt bé lên đến bậc thang cuối cùng, bé ngồi xuống xoay người và lọt qua lan can (lan can chỉ có tay cầm, không có song đứng bảo vệ) rớt xuống đường bê tông. “Mấy anh thợ chụp ảnh chỉ tôi đến điểm cấp cứu nhưng Thảo Cầm Viên quá rộng, lại không có hướng dẫn nên tôi cũng không biết điểm sơ cấp cứu ở đâu nên bế con chạy ra cổng kêu taxi. Tôi đề nghị lãnh đạo Thảo Cầm Viên nên có biện pháp an toàn ở cầu thang” - cha cháu bé nói. Theo anh, đây là lần đầu tiên anh dẫn con vào Thảo Cầm Viên và gặp tai nạn…

Theo quan sát của chúng tôi, cầu thang dùng để cưỡi voi của Thảo Cẩm Viên có độ cao khoảng 2,5 m. Ngày bé Huy bị nạn không có hoạt động chở du khách bằng voi nhưng nó không được che chắn bảo vệ hay có biển cấm leo lên. Trong khi lượng khách vào tham quan rất đông, phụ huynh và trẻ em leo lên cầu thang xem voi là điều dễ hiểu.

Theo PLTP. HCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem