Nga ra mắt vũ khí đặc biệt hiệu quả như AK-74

Thứ tư, ngày 23/10/2013 19:14 PM (GMT+7)
Quân đội Nga dự kiến trang bị cho binh sĩ một loại súng trường tấn công mới ADS có thể bắn chuẩn xác mục tiêu ngay cả trên mặt đất và dưới nước.
Bình luận 0
Sản phẩm mới này hiện đang được trưng bày tại phòng thiết kế Tula thuộc hãng chế tạo KBP trong cuộc triển lãm quân sự Interpolitex 2013 ở Moscow.

Loại súng ADS có hộp đạn tiêu chuẩn 5,45 mm khi bắn trên mặt nước với độ chính xác và hiệu quả tương tự như súng AK-74.

img
Thủ tướng Nga đang khám phá sức mạnh của ADS

Khi ngập nước, ADS sẽ được nạp đặc biệt PSP 5,45 mm bắn với tốc độ nhanh, chính xác và dễ xử lý hơn so với loại súng trường tấn công dưới nước APS được thiết kế từ thời Liên Xô.

Ngoài ra, ADS còn được trang bị một ống phóng lựu cỡ 40 mm và được điều chỉnh qua ống ngắm bằng sắt. Dự kiến loại súng trường mới này sẽ sớm được đưa vào phục vụ các đơn vị chiến đấu đặc biệt của quân đội Nga.

APS được chế tạo từ thời Liên Xô dùng cho biệt kích Hải quân
APS được chế tạo từ thời Liên Xô dùng cho biệt kích Hải quân

Trong nhiều thập kỷ qua, Liên Xô và sau đó là Nga đã trang bị nhiều loại vũ khí đặc biệt cho các đơn vị biệt kích hải quân để chiến đấu dưới nước. Trong đó có súng lục SPP-1, súng trường APS, nhưng khi lên mặt đất thì những loại này thường kém hiệu quả.

Với ADS, quân đội Nga sẽ khắc phục được hạn chế của APS và có thể thay thế cả AK-74M đang được trang bị cho các lực lượng đặc biệt của Nga.

Vân Long (theo Ria) (Vân Long (theo Ria))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem