Nghi án vỡ nợ "khủng" ở Hà Nội: Chủ nợ mất ăn mất ngủ

Thứ tư, ngày 12/10/2011 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cúc vay số tiền rất lớn của nhiều người và hứa hẹn trả lãi suất cao, ban đầu thanh toán đầy đủ nên ai cũng tin tưởng và tiếp tục cho Cúc vay. Hiện giờ, nhiều chủ nợ gọi điện thoại cho Cúc nhưng không liên lạc được.
Bình luận 0

Chiều 11.10, phóng viên Dân Việt đã đến ngôi nhà mà người dân ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội không ai không biết. Đó chính là ngôi nhà ở xã Văn Nhân của vợ chồng Nguyễn Thị Cúc và Nguyễn Văn Hùng, mà bà Cúc được coi là con nợ của hàng trăm người.

Chị V – tiểu thương buôn bán tại thị trấn Phú Minh (Phú Xuyên), cả tuần nay mất ăn, mất ngủ chờ chực trước nhà Cúc nhằm vớt vát hy vọng đòi được tiền, cho hay: “Khoảng hơn hai tháng trước, bạn thân của tôi đến chơi. Thấy tôi cứ đầu tắt mặt tối chạy chợ nhưng lời lãi không được là bao, lại một nách nuôi ba đứa con ăn học nên nó khuyên tôi đứng gom tiền “đổ” cho nó.

img
Các chủ nợ đang vô vọng gọi điện cho đối tượng Cúc.

Tôi đã gặng hỏi chuyện gom tiền sẽ “đổ” cho ai nhưng nó kín như bưng. Tin bạn, tôi không đòi hỏi thế chấp gì mà cứ thế nhận lời làm. Chỉ biết, tiền ấy sẽ cho người khác vay, còn tôi sẽ được trích lại phần trăm lấy lãi. Khi hay tin nhà chị Cúc vỡ nợ, tôi ngã ngửa. Bởi, nếu biết gom cho nhà Cúc thì một cắc cũng không đưa vì đã nghi ngờ chị này làm ăn không đứng đắn”.

Có hàng chục người bạn của chị V cũng từng gom tiền cho Cúc vay. Họ cho biết, Cúc vay số tiền rất lớn của nhiều người và hứa hẹn trả lãi suất cao, ban đầu thanh toán đầy đủ nên ai cũng tin tưởng và tiếp tục cho Cúc vay... Giờ nhận tin Cúc bỏ trốn khỏi địa phương, họ điếng người vì biết mình sẽ trắng tay.

Chồng Cúc vẫn có mặt ở Phú Xuyên, nhưng Hùng nói không biết gì về việc làm ăn của vợ (!?).

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hồng Tuyến - Chủ tịch UBND xã Văn Nhân cho biết: Chúng tôi đang đau đầu về vụ việc này. Dư luận đồn thổi vụ vỡ nợ lên hàng nghìn tỷ đồng, nhưng theo tôi đó là con số không thực. Số tiền Cúc - Hùng thực vay của dân chỉ đến 300 tỷ đồng mà thôi. Hiện tại, xã mới chỉ nhận được một đơn tố cáo của một chủ tiệm vàng, trong đó khai số vàng bị lừa là 40 lượng".

Còn ông Nguyễn Quốc Quý - Trưởng Công an xã Văn Nhân cho hay: “Việc chị Cúc vay nợ nhiều tỷ đồng của nhiều người là có thật. Chị Cúc đã rời khỏi địa phương từ chiều 5.10, đến nay không ai biết là đi đâu. Nhiều chủ nợ gọi điện vào số điện thoại của chị Cúc nhưng không liên lạc được. Những chủ nợ này nghi ngờ chị Cúc đã bỏ trốn. Đến thời điểm này, phía cơ quan công an chưa nhận được bất cứ lá đơn tố giác nào của các chủ nợ nên chưa vào cuộc xác minh”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem