Nhà bán lẻ thiết lập không gian mua sắm an toàn, triển khai nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa

Hà Linh Thứ ba, ngày 10/08/2021 11:48 AM (GMT+7)
Chia sẻ với người tiêu dùng, hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện ích nỗ lực đảm bảo nguồn cung hàng hóa, thiết lập không gian mua sắm an toàn và triển khai nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa.
Bình luận 0

*Hơn 100.000 khách hàng đã được VinMart/VinMart+ tặng bảo hiểm sức khỏe

Bán lẻ hiện đại hiện đang đóng vai trò rất lớn trong việc đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tại, chợ truyền thống tại nhiều địa phương phải tạm đóng cửa. 

Hơn 100 ngàn khách hàng được VinMart/VinMart+ tặng bảo hiểm sức khỏe

Những ngày này, tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi thường thấy không khí mua sắm rất khẩn trương. Ai cũng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nhanh chóng chọn những sản phẩm cần thiết cho gia đình để trở về nhà.

Nhà bán lẻ thiết lập không gian mua sắm an toàn, triển khai nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa - Ảnh 1.

Mua sắm tại VinMart/VinMart+, khách hàng đuyợc tặng gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch"

Ngoài khó khăn về kinh tế do dịch bệnh kéo dài, thì lo lắng về sức khỏe cũng luôn thường trực với mỗi người. Nếu được hỏi điều mong muốn nhất bây giờ, hẳn ai cũng sẽ trả lời là mong bình an. Chính vì vậy, sự quan tâm, những món quà về sức khỏe trở nên quý giá và thiết thực hơn bao giờ hết.

VinMart/VinMart+ là hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước về số lượng điểm bán với gần 2.500 siêu thị và cửa hàng tại 59/63 tỉnh/thành. Mỗi năm, hệ thống này phục vụ hơn 300 triệu lượt khách hàng. Chia sẻ nỗi lo với người dân trong mùa dịch, từ ngày 26/7 đến 25/8, VinMart/VinMart+ tặng bảo hiểm sức khỏe với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho khách hàng mua sắm trực tiếp có hóa đơn từ 300 ngàn đồng, áp dụng toàn quốc. Đây là gói "Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch" được thiết kế độc quyền cho VinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống VinMart/VinMart+) và được cung cấp bởi Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC).

Đại diện VinMart/VinMart+ cho biết, đến ngày 9/8, đã có hơn 100 ngàn hợp đồng bảo hiểm được phát hành, tương ứng với hơn 100 ngàn khách hàng được bảo vệ. Trong đó, có nhiều người đã chi trả quyền lợi bảo hiểm khi gặp các vấn đề về sức khỏe. Chương trình được người tiêu dùng đón nhận và phản hồi tích cực.

Nhà bán lẻ thiết lập không gian mua sắm an toàn, triển khai nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa - Ảnh 2.

Hàng hóa đầy đủ, tươi ngon, giá cả ổn định.

"Gần nhà tôi có 1 siêu thị VinMart và nhiều cửa hàng VinMart+ nên mua sắm rất thuận tiện. Hàng hóa đầy đủ, tươi ngon, giá cả ổn định. Chưa kể, với hóa đơn 300 ngàn được tặng bảo hiểm sức khỏe. Đây là món quà rất thiết thực với mọi người, mọi gia đình trong gia đình hiện nay. Lần nào đi VinMart hóa đơn cũng đều hơn 300 ngàn nên tôi mỗi lần mua tôi lại đăng ký bảo hiểm cho một người trong nhà." - Chị Lan Anh - Khu đô thị Vinhomes Ocean Park - Gia Lâm - Hà Nội cho biết.

"Tôi cảm thấy rất vui khi hướng dẫn khách hàng đăng ký thành công gói bảo hiểm "Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch". Bản thân tôi cũng được công ty tặng gói bảo hiểm này. Nhiều khách hàng lúc đầu ngạc nhiên vì đi siêu thị mua rau, mua thịt lại được tặng bảo hiểm. Tuy nhiên, khi tôi giải thích xong đều tham gia ngay. Đăng ký cũng đơn giản và chỉ mất thời gian khoảng 5 phút là xong." - Chị Thúy Quỳnh, Nhân viên cửa hàng VinMart+ Mai Chí Thọ, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Ngoài tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng, VinMart/VinMart+ cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại. Theo đó, khách hàng mua sắm tại bất cứ thời điểm nào cũng có thể lựa chọn hàng trăm mặt hàng thiết yếu có giá tốt cho gia đình.

Thiết lập không gian mua sắm an toàn, hàng hóa chất lượng cao

Đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cũng là bài toán khó đối với các nhà bán lẻ trong giai đoạn hiện nay. Chợ truyền thống đóng cửa, sức mua đổ dồn vào các hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích. Trong khi lưu thông hàng hóa lại gặp khó khăn do quy định phòng dịch nghiêm ngặt đối với xe vận chuyển tại cửa ngõ các địa phương, chốt kiểm soát cấp quận, cấp phường.

"Chúng tôi làm việc với nhiều nhà cung ứng lớn từ đầu năm 2021 để đảm bảo nguồn cung hàng hóa. Tập trung nguồn lực khắc phục khó khăn trong khâu vận chuyển để có thể đáp ứng kịp thời hàng hóa đến người dân. Đồng thời, phối hợp cùng chính quyền, tổ dân phố thực hiện giải pháp "Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ" cho người dân trong các vùng cách ly, phong tỏa." - Bà Nguyễn Thị Phương - Phó TGĐ thường trực VinCommerce cho biết.

Nhà bán lẻ thiết lập không gian mua sắm an toàn, triển khai nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa - Ảnh 3.

VinMart/VinMart+ là những đơn vị đi đầu trong việc kiểm nghiệm, kiểm tra độc lập về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm cung ứng vào siêu thị. Hệ thống này sở hữu 15 trạm kiểm nghiệm VSATTP trên toàn quốc, kết quả phân tích tại đây được cơ quan thẩm quyền nhà nước công nhận về mặt pháp lý và được thừa nhận trên trường quốc tế.

Với các nhóm ngành hàng thực phẩm, đặc biệt hàng tươi sống. Ngoài việc NCC phải đáp ứng đầy đủ các giấy tờ chứng nhận theo quy định. Hàng hóa được kiểm nghiệm thêm một lần nữa qua hệ thống trạm kiểm nghiệm VSATTP trước khi được đưa lên quầy kệ.

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức, các công tác kiểm soát kiểm nghiệm của chúng tôi sẽ được tăng cường để đảm bảo 100% thực phẩm sạch đến được tay người tiêu dùng." - Bà nguyễn Thị Phương - Phó TGĐ thường trực VinCommerce chia sẻ thêm.

Nhà bán lẻ thiết lập không gian mua sắm an toàn, triển khai nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa - Ảnh 4.

An toàn mùa dịch với dịch vụ giao hàng tận nơi của VinMart và VinMart+.

"Hàng hóa ở đây rất đa dạng, tươi ngon, xuất xứ rõ ràng. Thịt MEATDeli, rau VinEco, trứng gà Olala,...là các sản phẩm gia đình tôi thường xuyên mua. Có thời điểm cũng hơi khan hàng, nhưng ngày hôm sau quay lại đã thấy được bổ sung đầy đủ. Nhân viên và khách hàng đều tuân thủ quy định phòng dịch nên tôi cũng an tâm mua sắm" - Chị Mai Hương, khách hàng tại VinMart Thảo Điền, Tp. Hồ Chí Minh cho biết.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV, khách hàng và cộng đồng, VinMart/VinMart+ thiết lập không gian mua sắm an toàn với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt bao gồm: Tuân thủ bắt buộc 5K của bộ Y tế đối với nhân viên và khách hàng; tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh của từng địa phương; triển khai các tuyến phòng dịch nội bộ.

Nhân viên giao hàng của nhà cung cấp phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn trước khi giao hàng.

Hiện nay, hơn 10.000 trên tổng số gần 40.000 nhân viên của Tập đoàn Masan, trong đó có đội ngũ nhân viên bán hàng của Vinmart/VinMart+ đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Việc tiêm phòng cho nhân viên sẽ được Masan tiếp tục đẩy nhanh trong thời gian tới nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng và an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem