Nhà nước
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa tiếp tục đề xuất tới Chính phủ giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại 8 dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng chưa thu phí, hoặc không thể thu phí do vị trí đặt trạm thu phí bị người dân phản đối...
-
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện rà soát, lập danh mục toàn bộ các cơ sở nhà, đất công đang quản lý, sử dụng.
-
Bộ GTVT vừa trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đầu tư khoảng 729 km chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.
-
Tài sản kết cấu hạ tầng hàng không giao cho ACV quản lý đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm 453 danh mục, nguyên giá là hơn 8.336 tỷ đồng, giá trị còn lại là hơn 3.290 tỷ đồng.
-
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã tạm dừng thu phí một số dự án và đề nghị thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên các nhà đầu tư không thống nhất ký kết thúc hợp đồng.
-
Bộ GTVT đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án bố trí vốn ngân sách Nhà nước hoàn trả cho nhà đầu tư tại 3 trạm thu phí BOT chưa được thu phí.
-
Quốc hội đồng ý giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do ảnh hưởng dịch Covid-19. Vậy các hãng hàng không tư nhân sẽ được giải cứu ra sao, vẫn đang là vấn đề được dư luận quan tâm.
-
Nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi của nông dân, nhà quản lý, cán bộ xung quanh vấn đề cần đảm bảo phúc lợi của nông dân tại Hội nghị lấy ý đóng góp dự thảo các Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức sáng ngày 5/11 tại TP HCM.
-
Nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), sáng 2/2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.
-
Chuyên gia cho rằng, Bộ GTVT đề xuất giao cho ACV "độc quyền" quản lý các sân bay "siêu lợi nhuận" là tuỳ tiện, thiếu cơ sở pháp lý, thiếu cơ sở lý luận và không có hệ thống. Vì ACV đang là công ty cổ phần, không phải công ty nhà nước để thay mặt nhà nước thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.