Nhìn lại vai diễn giống cuộc đời của Mai Phương trước khi ra đi vì ung thư

Châu Anh Chủ nhật, ngày 29/03/2020 09:40 AM (GMT+7)
Thời điểm phát hiện mình bị ung thư phổi, phải nhập viện điều trị cũng là lúc Mai Phương lên sóng trong vai bà mẹ đơn thân Hoàng Uyên có nét khá giống với cô ngoài đời trong sitcom “Những bà mẹ bỉm sữa”.
Bình luận 0

Tối 28/3, thông tin diễn viên Mai Phương qua đời tại nhà riêng sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi khiến đồng nghiệp, khán giả tiếc nuối, xót thương. Trước khi qua đời, nữ diễn viên từng tạo dấu ấn mạnh mẽ với công chúng qua nhiều vai diễn khác nhau.

Thời gian đầu bước chân vào con đường nghệ thuật, Mai Phương từng tham gia một số bộ phim với vai nhỏ như: “Xóm cào cào”, “Hương phù sa”, “Mộng phù du”… Năm 2007, Mai Phương lần đầu đảm nhận vai chính tên Đậu – cô bé bán chè trong phim “Trai nhảy”.

Nhìn lại sự nghiệp của diễn viên Mai Phương trước khi qua đời vì ung thư

Mai Phương trong "Trai nhảy".

Một năm sau, Mai Phương xuất hiện trong phim “Một ngày không có em”. Cũng trong năm đó, cô lại nhận vai nữ chính trong phim “Sóng đời”. Trong phim, Mai Phương là một cô gái đam mê nghệ thuật, trai qua nhiều biến cố cuộc đời. Đây chính là cơ hội để cô khẳng định được khả năng diễn xuất của mình.

Thừa thắng xông lên, thời gian tiếp theo, Mai Phương tham gia nhiều bộ phim như: “Ký túc xá” vai Nga, “Cuộc phiêu lưu của Hai lúa” vai Sáu nhú, “Tấm hộ chiếu vào đời”, “Sau ánh hào quang”, “Những thiên thần áo trắng”, “Hạnh phúc muộn màng”…

Cuối năm 2018, diễn viên Mai Phương phát hiện mình bị ung thư phổi, phải nhập viện điều trị. Đây cũng là thời điểm sitcom “Những bà mẹ bỉm sữa” có sự tham gia diễn xuất của cô lên sóng. Trong “Những bà mẹ bỉm sữa”, Mai Phương vào vai bà mẹ đơn thân Hoàng Uyên. Nhân vật Hoàng Uyên có nét khá giống với Mai Phương ngoài đời.

Nhìn lại sự nghiệp của diễn viên Mai Phương trước khi qua đời vì ung thư

Mai Phương đảm nhận vai bà mẹ đơn thân trong sitcom "Những bà mẹ bỉm sữa".

Cuối năm 2019, Mai Phương bất ngờ trở lại với phim ảnh sau một thời gian điều trị bệnh với web – drama “Thần chết tập sự”. Trong dự án phim này, Mai Phương đảm nhận nhân vật một cô gái chết trẻ trong chính đám cưới của mình.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Mai Phương chứng minh được mình là một nghệ sĩ đa tài khi không ngần ngại thử sức ở vai trò mới như ca sĩ, MC. Ở lĩnh vực ca hát, Mai Phương từng khiến khán giả yêu thích với ca khúc “Tiếng dương cầm trong đêm”, “Hoa dại”.

Nhìn lại sự nghiệp của diễn viên Mai Phương trước khi qua đời vì ung thư

Mai Phương trong MV "Tiếng dương cầm trong đêm".

Ở vai trò MC, Mai Phương từng dẫn dắt các chương trình: “Chuyện phái đẹp”, “Ngày chủ nhật của em”… Ngoài ra, cô từng tham gia nhiều gameshow với vai trò nghệ sĩ khách mời: “Ký ức vui vẻ”, “Nhanh như chớp”, “Hát câu chuyện tình”, “Đấu trường ẩm thực”…

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem