Nữ binh Israel tung ảnh khoe thân lên Facebook

Thứ hai, ngày 03/06/2013 13:16 PM (GMT+7)
Một số nữ binh sĩ của quân đội Israel đã bị kỷ luật do đăng ảnh khoe cơ thể trong những bộ nội y lên mạng xã hội Facebook.
Bình luận 0

Được biết, những đối tượng vi phạm kỷ luật là tân binh. Những nữ binh này đã thực hiện các bộ ảnh nóng bỏng của mình tại một căn cứ quân sự ở phía nam của Israel. 

img
Nữ binh Israel. Ảnh: minh họa.

Một bức ảnh cho thấy các binh sĩ này đang trút bỏ quân phục chiến trường nhằm khoe nội y. Trong một bức ảnh khác, 5 phụ nữ tạo dáng trong 1 căn phòng giống doanh trại, trên người chỉ có mỗi mũ sắt và một chút thiết bị chiến đấu. Gương mặt các binh lính đã bị làm nhòe đi trong các bức hình.

Cơ quan quân sự của Israel cho biết, để trừng phạt những hành vi không nghiêm túc đối với quân nhân của họ "bộ chỉ huy đã tiến hành những biện pháp kỷ luật phù hợp". Tuy nhiên, họ không nêu rõ hình thức kỷ luật cụ thể với các nữ binh này.

Tờ RIA Novosti (Nga) cho hay để ngăn chặn việc các nữ binh khác tái diễn hành vi tương tự, các căn cứ của quân đội Israel sẽ tổ chức chương trình giáo dục cho quân nhân.

Trong mấy năm lại đây, quân đội Israel đã kỷ luật một số binh sĩ vì lý do post các nội dung không đứng đắn lên mạng xã hội.

Trong 1 đoạn video gửi lên YouTube năm 2010, một nam binh sĩ Israel được người khác quay phim lúc đang nhảy múa ‘khêu gợi’ quanh một phụ nữ Palestine bị bịt mắt. Vụ này xảy ra sau khi người ta phát hiện những bức ảnh đầu năm đó cho thấy 1 nữ binh sĩ tạo dáng trước các tù nhân Palestine.

Ngay sau đó, quân đội Israel đã cấm binh sĩ sử dụng các mạng xã hội trong doanh trại. Lệnh cấm là nỗ lực ngăn ngừa việc tải các nội dung gây khó xử lên mạng xã hội trong tương lai. Vẫn chưa rõ lệnh cấm đó còn hiệu lực hay không.

Đầu năm 2013, một quân nhân khác đã bị khiển trách vì viết các đoạn “tweet” chống Palestine và tải các bức hình lên đồng thời nhiều trang mạng xã hội khoe anh này trong tư thế “Adam” cùng với 1 khẩu súng.

Theo Tiếng nói nước Nga/VOV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem