Ông Chavez bắt đầu điều trị ung thư tại quê nhà

Thứ hai, ngày 29/08/2011 17:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà lãnh đạo Venezuela Hugo Chavez cho biết, ông sẽ tiến hành vòng hóa trị lần thứ ba ngay tại quê nhà, thay vì lặn lội tới Cuba như những lần trước đó.
Bình luận 0

Xuất hiện trên kênh truyền hình nhà nước tối 27.8, ông Hugo Chavez cho biết, vòng điều trị thứ ba này sẽ bắt đầu ngay từ Chủ Nhật, 28.8 tại quê hương Venezuela.

Tuyên bố của ông Chavez đã cho thấy sự lạc quan của nhà lãnh đạo 57 tuổi trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư, trong bối cảnh cuộc tổng tuyển cử năm 2012 đang mở ra trước mắt.

img
Ông Hugo Chavez. Ảnh: Reuters

Hồi tháng Sáu, ông Chavez đã trải qua ca phẫu thuật đầy cam go tại bệnh viện Havana ở Cuba để cắt bỏ khối u ác tính. Sau đó, Tổng thống Venezuela tiếp tục được điều trị hóa chất tại đây, và bộc lộ những dấu hiệu bình phục hết sức khả quan.

Trong tuần qua, ông Chavez đã chủ trì vài cuộc họp lên sóng kênh truyền hình nhà nước, với nội dung khởi động các dự án cấp chính phủ.

Từ khi phải thực hiện hóa trị, ông Chavez bị rụng tóc rất nhiều, và thường xuyên xuất hiện trước công chúng với mái đầu… trọc lóc. Nhiều người ủng hộ nhà lãnh đạo Chavez đã tình nguyện cạo trọc đầu như một sự động viên, cổ vũ ngài Tổng thống vượt lên trên bệnh tật.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem