Phú Yên: Dịch bệnh tấn công cá mú, tôm sú

Thứ năm, ngày 09/05/2013 09:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại vùng nuôi thủy sản xã Xuân Thịnh (thị xã Sông Cầu), thời gian qua cá mú nuôi (dưới 1kg/con) đã bị chết hàng loạt, với biểu hiện lở loét khắp cơ thể cá.
Bình luận 0

Ở nhiều nơi, cá chết nhiều đã trôi nổi trên vịnh Xuân Đài, gây ô nhiễm môi trường nước, lây lan mầm bệnh cho hàng loạt hộ khác.

Theo UBND xã Xuân Thịnh, số lượng cá mú bị bệnh chết trong đầu năm nay ở xã đã hơn 188.000 con. Cũng tại các vùng nuôi Xuân Thịnh và Xuân Phương (Sông Cầu), hàng loạt lồng tôm hùm đang bị bệnh trắng sữa, long đầu, đen mang,… chết “lai rai”. Còn nhiều vựa nuôi tôm thẻ chân trắng thì có biểu hiện bệnh đốm trắng, suy gan tụy,...

Trong khi đó, tại huyện Đông Hòa, trong số 320ha tôm sú thả nuôi vụ này ở hạ lưu sông Bàn Thạch, đã có trên 30ha bị bệnh, tập trung ở các xã Hòa Tâm, Hòa Hiệp Nam, Hòa Xuân Đông, Hòa Hiệp Trung,… Trạm Thú y Đông Hòa đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, nguyên nhân ban đầu được xác định tôm bị bệnh chết có biểu hiện của triệu chứng suy gan tụy cấp.

Ngành thủy sản Phú Yên khuyến cáo người nuôi phải cho tôm, cá ăn thức ăn tươi, sạch; xác thủy sản chết, thức ăn thừa phải tiêu hủy xa khu nuôi; mật độ lồng nuôi không được quá dày, nhằm hạn chế dịch bệnh. Ngoài ra, người nuôi cần tham khảo quy trình điều trị bệnh thủy sản đã được công bố để phòng ngừa bệnh đạt hiệu quả…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem