Quảng Nam: Phá tan rừng phòng hộ

Thứ tư, ngày 08/06/2011 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đầu tháng 6, đến Tiểu khu 584 của rừng phòng hộ Phú Ninh (huyện Phú Ninh), chúng tôi thấy hàng chục cây thông dầu có bán kính từ 20 - 30cm chỉ còn trơ lại gốc.
Bình luận 0

Điều đáng nói là khu rừng bị phá này lại nằm sát Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tư Yên (xã Tam Đại, Phú Ninh). Tại đây, gần chục ha thông dầu từ 20 năm tuổi trở lên đã bị lâm tặc đốn sạch sẽ.

Theo ông Huỳnh Ngọc Anh - Trạm trưởng Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tư Yên, những người chặt gỗ rừng phòng hộ Phú Ninh thường đi theo nhóm, đa số là người dân sống ở xã Tam Đại (Phú Ninh). Họ vận chuyển riêng lẻ, mỗi ngày 2 - 3 cây nên kiểm soát không hết.

img
Những cây thông dầu bị chặt có đường kính gốc từ 20 - 30cm với độ tuổi trên 20 năm.

Những kẻ phá rừng lại luôn cho người theo dõi mọi động tĩnh của cán bộ trong trạm nên khó có thể phục bắt được. Ông Anh nói: "Họ tranh thủ lúc trong trạm có người đi ăn đám cưới, đám giỗ là nhanh chân tẩu tán gỗ".

Rừng phòng hộ bị tàn phá tan hoang mà Trạm trưởng Trạm quản lý rừng Tư Yên lại cho đó là người dân trộm vặt, không có quy mô lớn nên ít có biện pháp mạnh tay để chấn chỉnh tình hình. Nếu cứ quản lý rừng lỏng lẻo như vậy thì chẳng bao lâu nữa rừng phòng hộ Phú Ninh sẽ bị xóa sổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem