Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo đó, hệ thống giao thông của TP.HCM cần nghiên cứu trên cơ sở quy hoạch thành phố là đô thị đa trung tâm với định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD), từng bước giảm dần áp lực tại khu trung tâm, hướng đến hình thành và phát triển các khu đô thị "vệ tinh", gắn với chức năng đô thị nổi trội trong tổng thể TP.HCM và vùng đô thị.
Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tập trung nghiên cứu, lập quy hoạch đường ven biển (gắn với hành lang kinh tế ven biển), đường N2 (hành lang kinh tế chiến lược từ Củ Chi - Long An - Đồng Tháp - An Giang), hành lang công nghiệp logistics (Mộc Bài – TP.HCM - Cái Mép) và hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, tương thích với các tỉnh lân cận.
Trong đó, TP.Thủ Đức là đô thị thông minh, sáng tạo, tương tác cao phía Đông. Cần Giờ là đô thị sinh thái, cửa ngõ giao thương với quốc tế bằng đường biển. Khu đô thị phía Nam, Tây Nam là cửa ngõ kết nối với miền Tây và Khu đô thị Tây Bắc là cửa ngõ kết nối với Bình Dương, Tây Ninh, Campuchia...
Chủ tịch UBND TP lưu ý, đường sắt đô thị là một trong những phương thức giao thông quan trọng, chi phối quy hoạch đô thị. Do đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị nghiên cứu, đề xuất cụ thể theo hướng ưu tiên tối đa cho quy hoạch phát triển hệ thống đường sắt đô thị.
Ngoài ra, quy hoạch hệ thống kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa nhằm khai thác tối đa ưu thế sẵn có, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giảm tải cho giao thông đường bộ. Cùng với đó, quy hoạch hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông thuận lợi, thông suốt giữa các khu đô thị "vệ tinh"…