Rà soát khách nước ngoài bị kẹt ở Việt Nam vì dịch Covid-19

Thứ bảy, ngày 11/04/2020 17:29 PM (GMT+7)
Các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê số lượng khách nước ngoài đang bị kẹt tại Việt Nam, để nhà chức trách tạo điều kiện xuất cảnh.
Bình luận 0

Ngày 10/4, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đề nghị các địa phương hoàn thành công việc trên, báo cáo trước ngày 14/4.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các cơ sở lưu trú tạo điều kiện hỗ trợ, miễn, giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn với khách nước ngoài bị kẹt vì lý do khách quan như bị cách ly; do hãng hãng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến (quá cảnh) đóng cửa biên giới.

img

Du khách nước ngoài tại bãi biển Nha Trang (Khánh Hoà), tháng 2/2020. Ảnh: Xuân Ngọc 

Trước đó ngày 9/4, Bộ Giao thông Vận tải gửi văn bản đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho hay thời gian qua ghi nhận ca dương tính Covid-19 là khách du lịch vào trước thời điểm Việt Nam dừng nhập cảnh người nước ngoài. Dẫn chứng, ca bệnh 237 là du khách Thuỵ Điển, đến Việt Nam cuối năm 2019, được phát hiện nhiễm nCoV ngày 1/4.

Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sớm thông báo số lượng khách nước ngoài còn kẹt tại Việt Nam, để nhà chức trách phối hợp với Đại sứ quán các nước, tạo điều kiện, sắp xếp, bố trí chuyến bay đưa về nước. 

Việt Nam dừng nhập cảnh với tất cả khách nước ngoài từ 0h ngày 22/3 vì lý do dịch bệnh. Chính phủ cũng tạm dừng nhập cảnh với tất cả các trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Viết Tuân (VnExpress)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem