Real hết cơ hội phá kỷ lục tại La Liga

Thứ ba, ngày 04/03/2014 18:45 PM (GMT+7)
Với việc bị Atletico Madrid cầm hòa trong trận derby Madrid hồi cuối tuần qua, Real Madrid đã hết đã hết cơ hội xô đổ kỷ lục về điểm số trong một mùa giải tại La Liga.
Bình luận 0

Trong trận derby thành Madrid diễn ra tại sân Vicente Calderon hồi cuối tuần qua, Real đã phải nhọc nhằn mới có thể cầm hòa gã hàng xóm Atletico với tỷ số 2-2.

Kết quả này không ảnh hưởng tới thứ hạng cũng như cơ hội vô địch của Kền kền trắng khi họ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 64 điểm sau 26 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Barcelona 1 điểm.

img
Real Madrid chỉ có thể giành tối đa 100 điểm tại La Liga mùa này.

Tuy nhiên, kết quả đó đã khiến thầy trò HLV Carlo Ancelotti chính thức chấm dứt cơ hội xô đổ kỷ lục về điểm số trong một mùa giải ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, Real (dưới thời Jose Mourinho) đã thiết lập kỷ lục ở La Liga mùa giải 2011-2012 khi chạm cột mốc 100 điểm. Kỷ lục này đã bị đã bị Barca của Tito Vilanova san bằng ở mùa giải năm ngoái.

Sau 26 vòng đấu đã qua, đội bóng Hoàng gia mới giành được 64 điểm. Điều đó có nghĩa, nếu giành chiến thắng trong 12 trận còn lại, Real sẽ có thêm 36 điểm nữa. Điều đó có nghĩa, họ sẽ có được 100 điểm khi mùa giải 2013-2014 khép lại. Như vậy, họ sẽ không thể thiết lập nên kỷ lục mới ở sân chơi danh giá nhất xứ sở bò tót.

Mặc dù vậy, nhiệm vụ giành 100 điểm cũng không hề dễ dàng với Real, bởi trong giai đoạn còn lại, họ sẽ phải chạm trán với những đối thủ khó chịu như Malaga, Sevilla, Real Sociedad, Valencia và đặc biệt là trận Siêu kinh điển với Barca tại vòng 29.

Do đó, nhiệm vụ thiết thực nhất đối với Los Blancos lúc này là nỗ lực duy trì khoảng cách với gã khổng lồ xứ Catalan để có thể đăng quang ngôi vô địch lần thứ 33 trong lịch sử.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem