“Tai nạn kép” trong gia đình côn đồ

Chủ nhật, ngày 11/11/2012 14:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chỉ vì mâu thuẫn trên đường, ông Nguyễn Chí Cường (45 tuổi, thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) và con rể, đã gọi thêm 2 con ruột và 2 thanh niên địa phương sử dụng hung khí truy sát đánh chết anh Trương Quang Phục.
Bình luận 0

Điều đặc biệt, vụ án giết người trên được vị cảnh sát hình sự “dỏm” Vi Thị Năng (54 tuổi, trú thôn Liên Hiệp, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) ăn theo sau một đêm vô tình xem vụ án mạng trên tivi. Để rồi cuối cùng 6 hung thủ của vụ án mạng và vị cảnh sát hình sự “dỏm” phải tra tay vào còng…

img
Anh Lê Văn Tuấn vẫn còn sợ hãi khi thoát chết
img
Bà Năng

Cha nổi máu côn đồ, kéo 3 con giết người

Đêm 28.9 người dân thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ phát hiện một thanh niên với nhiều vết thương trên người nằm sấp trên quốc lộ. Cách vài chục mét là xe máy ngã giữa đường. Lập tức Công an huyện Sơn Hà có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân chết do vỡ tim. Lúc này điện thoại trong túi quần nạn nhân đổ chuông.

Sau khi mở máy nghe, giọng một thanh niên hớt hải cho biết anh tên Lê Văn Tuấn (26 tuổi, trú thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi). Tuấn và chủ nhân điện thoại trên vừa bị nhóm thanh niên đánh. Hiện anh đang núp trên núi. Sau khi biết có công an đến hiện trường, Tuấn khập khiễng xuống núi và lặng người khi thấy bạn là anh Trương Quang Phục (27 tuổi), người cùng thôn bị đánh chết.

Theo lời anh Tuấn, cả anh và Phục có hoàn cảnh gia đình nghèo, đều nghỉ học sớm làm phụ hồ nay đây mai đó tại tỉnh Quảng Ngãi. Tháng 8.2012, Tuấn và Phục theo chủ thầu xây dựng xây nhà ở xã Sơn Cao, (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi).

Như thường lệ, chiều tối 28.9, sau khi làm xong, các thợ, phụ hồ về lại xã Tịnh Giang. Do một xe máy bị cháy bóng đèn, anh và Tuấn mỗi người mỗi xe kèm nhau vượt đoạn đường tối để về nhà. Khoảng 20 giờ, hai xe qua đoạn quốc lộ 24B, thuộc thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ, thì bất ngờ gặp một xe máy đi cùng chiều. Trong lúc hai bên vượt xe thì nảy sinh mâu thuẫn. Theo Tuấn cho biết, trên xe máy hiệu Dream chở hai thanh niên chừng 21 tuổi. Hai thanh niên này chặn đầu xe anh Phục lại bao vây đánh. Tuấn và Phục cũng chống trả đánh lại.

Bất ngờ có 2 thanh niên trên một xe máy hiệu Exciter xuất hiện, cùng hai thanh niên trên đánh tới tấp Phục và Tuấn. Dù bị thương, Tuấn và Phục cố hết sức chia nhau mỗi hướng chạy thục mạng. Tuấn chạy lên núi, còn Phục chạy theo đường lộ. Ban đầu liên lạc điện thoại, Phục bảo xuống núi đi. Một lúc sau Phục điện thoại kêu cứu. Sau này mới biết Phục bị đâm chết.

Ngay trong đêm 28.9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, phối hợp Công an huyện Sơn Hà điều tra truy bắt hung thủ. Qua trinh sát phát hiện ông Nguyễn Chí Cường (45 tuổi, ở thôn Đèo Gió) có nhiều biểu hiện khả nghi.

Ông vốn là “bợm nhậu” có tiếng ở địa phương. Cũng vì rượu, ông đã phải trả giá 12 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng vào năm 2011. Ra tù, thay vì phải có trách nhiệm bảo ban con cái tránh xa nhậu nhẹt, xung đột… thì ông lại kéo con trai, con rể cùng “học tập” theo mình. Cậy nhà đông đàn ông, ông Cường không ngại gây chiến với bất kỳ ai “ngứa mắt”. Khi đã lọt vào “tầm ngắm” của công an, kết hợp với lời khai của Tuấn, các trinh sát tiếp tục bám sát thu thập thông tin và đấu tranh với những con trai của ông Cường. Từ đây vụ việc dần lộ rõ, các đối tượng liên quan đã bắt đầu khai nhận.

Chiều ngày 1.10, cơ quan điều tra đã bắt 6 đối tượng: Nguyễn Chí Cường, Nguyễn Văn Trung (19 tuổi, con trai ông Cường, đang học lớp 12), Nguyễn Văn Thành (17 tuổi, con trai ông Cường), Trần Quốc Hiếu (26 tuổi, con rể ông Cường, ở cùng thôn Đèo Gió), Trần Tuấn Vũ (20 tuổi, ở thôn Đèo Gió) và Nguyễn Văn Tình (17 tuổi, ở thôn thôn Phước Thọ, xã Tịnh Giang).

Tại Cơ quan Công an huyện Sơn Hà, các đối tượng khai nhận, chiều 28.9, ông Nguyễn Chí Cường và con rể Nguyễn Văn Hiếu đi ăn nhậu nhiều chỗ. Khoảng 20 giờ trên đường đi gặp hai xe máy chạy cùng chiều. Do sẵn men rượu trong người lại thấy 2 xe dám vượt mặt nên gây sự và lao vào đánh nhau. Vừa lúc này Trần Quốc Vũ và Nguyễn Văn Tình (người quen ông Cường) điều khiển xe máy hiệu Air Blade (không phải xe Exciter màu xanh như tường trình) trên đường đi thấy ông Cường gặp chuyện, đã xông vào đuổi đánh anh Phục và Hiếu. Bị 4 người vây đánh, Phục và Hiếu bỏ chạy.

Lúc này ông Cường và con rể gọi điện thoại cho hai con trai Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Thành mang “hàng” lên hỗ trợ đánh hai thanh niên. Trong khi Tuấn chạy trốn lên núi, thì Phục chạy theo hướng quốc lộ, được một đoạn, thấy không có người đuổi nên Phục quay lại lấy xe máy. Cha con ông Cường mang hung khí phục sẵn lao ra dùng ống tuýp đánh Phục chết tại chỗ.

Sau khi đánh chết người, cha con ông Cường đã phi tang tang vật hòng trốn tránh tội lỗi, nhưng không qua mắt được công an. Các hung thủ giết người đã sa lưới pháp luật.

img
Ông Cường và các đối tượng Trung, Thành, Tình, Hiếu và Vũ

Nữ cảnh sát hình sự dỏm “ăn theo” án mạng

Sáng 11.10, gia đình bà Võ Thị Hà (44 tuổi, vợ ông Cường), đón tiếp 1 vị khách tự xưng tên Vi Thị Năng (54 tuổi) là cảnh sát hình sự tỉnh lên điều tra vụ án. Theo bà Năng: “Muốn chạy án thì phải đưa thêm cho gia đình nạn nhân 35 triệu đồng và 20 triệu đồng để chạy án cho 4 bố con…”.

Được gia đình đồng ý, Năng vui vẻ nhận lời ở lại dùng cơm rồi nằm võng nghỉ trưa chờ gia đình lo gom đủ tiền. Tuy nhiên, qua tiếp xúc thấy bà Năng không ra dáng công an, sinh nghi, một người con của bà Hà âm thầm báo với công an xã. Khi bị lực lượng Công an xã Sơn Hạ đến hỏi thăm, Năng hỏi lại: “Công an xã gặp công an tỉnh có việc gì không?”, và tỏ ra là “con nhà nghề” trong điều tra các vụ trọng án. Nhưng “giấy không gói được lửa”, sau một lúc trò chuyện, lại không xuất trình được giấy tờ chứng minh là cán bộ công an, nữ cảnh sát hình sự dỏm đã bị công an xã “áp tải” về trụ sở.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, sau khi xem chương trình An ninh Quảng Ngãi trên tivi, thấy Công an tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra vụ việc ông Nguyễn Văn Cường cùng con ruột và con rể tham gia đánh chết anh Trương Quang Phục (27 tuổi, ở thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh) tối 28.9, Năng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Cường. Để màn kịch được hoàn hảo, Năng giả danh công an đến nhà bà Hà để lừa chạy án, được tiền thì tìm cách chuồn êm.

Năng từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án 9 năm tù. Sau khi ra tù, Năng sống với mẹ già tại thị trấn Sơn Tịnh (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) và là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp.

Theo Dòng Đời
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem