Thái Lan rúng động: Đại tá giết người, chôn xác

Thứ năm, ngày 04/10/2012 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thái Lan tuần qua rúng động với vụ bắt tạm giam đại tá cảnh sát Supat Laohawattana, một bác sĩ tại bệnh viện cảnh sát, sau khi ông này bị coi nghi can trong một số vụ giết người dã man.
Bình luận 0

Sự việc vỡ lở khi người giúp việc mang quốc tịch Myanmar tên Kala đến sở cảnh sát khai ông chủ của anh là đại tá Supat từng ra lệnh cho anh chôn hai xác chết cách đây 2 năm.

Theo Kala, Supat giận dữ với cách làm việc của hai công nhân đến nỗi ông ta giết chết một người khi bắt họ uống thuốc trừ sâu. Cũng vào khoảng thời gian ấy, anh thấy Supat bắn chết một công nhân khác nữa. Sau khi giết người, ông Supat bảo Kala bỏ xác chết vào vỏ bao phân bón, chôn giữa vườn dứa rồi dùng xe máy kéo lấp bằng.

img
Bộ xương và một số hiện vật đào được trong vườn của đại tá Supat

Trong lời khai, Kala nói anh ta làm việc cho Supat đã hơn 18 năm. Kala kể cánh tay phải của anh bị cụt do Supat bắt anh cho cánh tay vào máy nghiền bắp sau khi chửi anh làm việc quá chậm. Còn chân anh đi cà nhắc do ông chủ ra lệnh anh leo cây hái dừa và anh té từ trên cao xuống.

Theo Kala, Supat thường trở nên hung dữ khi không hài lòng với các công nhân và trừng phạt họ theo nhiều cách khác nhau, từ dùng gậy gỗ đánh đến cắt tai họ. Kala muốn bỏ trốn nhưng không dám vì sợ bị chủ bắt trở lại và giết chết như những người khác.

Vào tháng 6.2009, Samart Noomjui và Orasa Kerdsap cũng bị báo mất tích. Hai người này là công nhân trồng dứa trong trang trại của Supat. Khi đó, có người nói đã chứng kiến ông Supat cãi nhau với đôi vợ chồng nạn nhân này trước khi họ mất tích. Nhưng vì không có manh mối gì nên vụ mất tích này đã bị xếp hồ sơ lại.

img
Supat Laohawattana bị tạm giam

Sau khi Kala khai báo, cảnh sát Thái Lan tiến hành đào bới trang trại của Supat ở tỉnh Phetchaburi, một tỉnh miền trung Thái Lan. Thiếu tướng cảnh sát Hanpol Nitwibun ngày 20.9 đã chỉ huy hơn 100 nhân viên đến đào bới và tìm thấy tại đây 2 túi lớn chôn sâu dưới 2m đất, bên trong là 2 bộ xương người.

Cuộc đào bới diễn ra liên tiếp trong 4 ngày sau, và cảnh sát đào được thêm 1 bộ xương người nữa. Qua đo đạc xương thì 3 bộ này đều không phải của Samart hoặc Orasa. Như vậy số người chết trong trang trại này có thể ít nhất là 5.

Supat bị bắt vào 22.9. Cảnh sát Thái Lan không chấp nhận đơn xin tại ngoại và bác đơn xin nghỉ hưu của Supat. Trung tướng cảnh sát Jongjate nói một sĩ quan là nghi can trong một vụ án hình sự không thể nào xin nghỉ hưu non và ông ký lệnh bãi nhiệm Supat.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem