Thán phục ý chí của những "bông hồng thép" Đặc công Việt Nam

Thứ hai, ngày 30/03/2020 08:31 AM (GMT+7)
Đối với những chiến sĩ thuộc binh chủng Đặc công, họ luôn phải xây dựng cho mình một tinh thần thép, khả năng mưu trí, tác chiến độc lập giỏi. Yêu cầu trên với nam quân nhân đã khó, đối với những nữ quân nhân lại càng khó hơn.
Bình luận 0

img

Xác định được điều đó, những nữ chiến sĩ đặc công nhập ngũ năm 2017 được biên chế về Lữ đoàn Đặc công 113, Binh chủng Đặc công, đã nỗ lực rèn luyện không ngừng, để tôi luyện bản lĩnh thép mà mỗi chiến sĩ đặc công đều phải có. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Tụt dây chiến thuật là một động tác khó nó đòi hỏi sự dũng cảm, bản lĩnh, sự nhanh nhẹn, khéo léo và dứt khoát... Đây là nội dung không hề dễ dàng ngay với cả các nam chiến sĩ đặc công có kinh nghiệm, và với những cô gái tuổi mười tám, đôi mươi mới rời ghế nhà trường thì nội dung này còn khó hơn gấp bội. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Theo chia sẻ của những nữ chiến sĩ đặc công thuộc Lữ đoàn 113, khi lần đầu thực hiện nội dung tụt dây chiến thuật cảm giác của hầu hết mọi người đều rất là sợ, nhất là khi đứng từ trên cao nhìn xuống, và còn khó khăn hơn nữa khi một số chiến sĩ chưa vượt qua được cảm giác sợ độ cao. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Nhưng vượt qua tất cả những cô gái của Lữ đoàn 113 cũng vượt qua được nổi sợ hãi của bản thân để có thể hoàn thành tốt nội dung huấn luyện trên, mở đầu cho những bài huấn luyện đầy thử thách hơn nữa trong tương lai vốn là những điều tạo nên sức mạnh và ý chí của các chiến sĩ thuộc Binh chủng Đặc công. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Trong ảnh là chiến sĩ Nguyễn Thị Hải Linh một trong những nữ chiến sĩ mới của Lữ đoàn Đặc công 113. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Hình ảnh nữ chiến sĩ đặc công Lữ đoàn 113 đu mình xuống mặt đất từ độ cao hàng chục mét chỉ trong chớp trong một nội dung huấn luyện chiến thuật đối với các mục tiêu cao tầng. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Bản lĩnh, ý chí của họ không hề thua kém các nam chiến sĩ cùng đơn vị, thậm chí còn gan dạ hơn. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Hình ảnh nữ chiến sĩ đặc công của Lữ đoàn 113 trong nội dung vượt vật cản cao tầng bằng sào tre. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Từ những điều trên ta có thể thấy, chỉ có sự quyết tâm, ý chí và sự chăm chỉ luyện tập dưới sự hướng dẫn bài bản và cụ thể của chỉ huy tiểu đội những cô gái chân yếu tay mềm mới chiến thắng được nổi sợ hãi của chính bản thân. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Nữ chiến sĩ đặc công Lữ đoàn 113 với nội dung huấn luyện võ thuật. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Bộ đội Đặc công trong huấn luyện chiến đấu thực hiện rất nhiều nội dung, cường độ cao, trong môi trường phức tạp rất dễ dẫn tới mất an toàn như lặn sâu dưới biển hay đổ bộ đường không, tụt dây chiến thuật trên nhà cao tầng, huấn luyện võ thuật như huấn luyện công phá. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Bất luận trong tình huống nào Bộ đội Đặc công cũng phải hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Cũng như những nam chiến sĩ, nữ chiến sĩ đặc công cũng quán triệt rõ tinh thần ấy, trên thao trường họ không ngừng rèn luyện để mạnh mẽ, can trường, dũng cảm, mau lẹ và luôn biết cách để vượt qua mọi hiểm nguy. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Hình ảnh nữ chiến sĩ đặc công của Lữ đoàn 113 trong nội dung huấn luyện công phá công sự bằng thuốc nổ. Nguồn ảnh: QPVN.

img

Và sau một ngày huấn luyện kết thúc, những nữ chiến sĩ đặc công lại trở lại với đời thường, trở lại là những cô gái mười tám, đôi mươi, dịu dàng, duyên dáng, nhí nhảnh và yêu đời. Nguồn ảnh: QPVN.

Trà Khánh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem