Chiến sự ở Donetsk: 16 cụ già chết vì đói và lạnh trong tháng 9.2014

Thứ tư, ngày 15/10/2014 08:10 AM (GMT+7)
16 cụ già do sợ không dám ra khỏi nhà đã chết vì đói và lạnh ngay trung tâm thành phố Donetsk trong tháng 9.2014.
Bình luận 0
Số liệu trên đã được Giám đốc Quỹ “Giúp đỡ công bằng” Elizaveta Glinka, nổi tiếng với tên “Doctor Liza” báo cáo tại cuộc họp hôm thứ Ba của Hội đồng phụ trách vấn đề nhân quyền trực thuộc tổng thống Nga.

img Giám đốc Quỹ “Giúp đỡ công bằng” Elizaveta Glinka.

 

Theo bà Glinka, những người cao tuổi và những bệnh nhân sống cô độc ở Ukraine không được sự chăm sóc của người thân đang phải đối mặt với nhiều vấn đề đáng sợ. Tình trạng thiếu thực phẩm, chỗ ở ấm áp và thuốc men cũng như không có sự giám sát y tế đòi hỏi thành lập các nhà tế bần cho những ai đang cần đến sự giúp đỡ bên ngoài, “Doctor Liza” nhấn mạnh.

Bà Glinka cho biết Quỹ do bà đứng đầu đã quyết định thành lập một nhà tế bần như vậy ở Donetsk.

“Chúng ta là dân tộc đã trải qua và sống sót sau một cuộc chiến tranh và những hệ lụy khủng khiếp của nó. Chúng ta đã chia sẻ bánh mì cho cả tù nhân. Bởi thế, tôi tin rằng chúng ta không thể bỏ mặc những người bệnh, người già và những người ốm yếu tàn tật trong tình trạng này” - bà Glinka phát biểu.

“Doctor Lisa” đã nhiều lần đến thăm vùng đông nam của Ukraine với nhiệm vụ nhân đạo - chuyển giao thuốc men và sơ tán các bệnh nhân trẻ em ra khỏi khu vực chiến sự.
B .T.V (Nguồn: Đài tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem