Tổng thống Obama bị “ném đá” vì chào binh sĩ “nửa vời“

Bình Nguyên (Theo CNN) Thứ tư, ngày 24/09/2014 20:45 PM (GMT+7)
Tổng thống Obama đang phải hứng chịu "gạch đá" từ dư luận vì bị cho là thiếu tôn trọng nước Mỹ khi vừa cầm cốc cà phê vừa giơ tay chào các sĩ quan quân đội.
Bình luận 0

Trên trang Istagram của Nhà Trắng vừa đăng lên một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama tới New York để tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc. Ông Obama bước ra khỏi chiếc trực thăng Marine One, tay vừa cầm cốc cà phê vừa chào đáp lễ những lính thủy đánh bộ đang đứng chào ông rất nghiêm trang bên dưới.

  

img

Hình ảnh ông Obama vừa cầm cốc cà phê vừa chào các binh sĩ làm cư dân mạng dậy sóng.

Hình ảnh ông Obama "chào hỏi" quân nhân Mỹ "nửa vời" trên khiến không ít cư dân mạng phẫn nộ và chỉ trích Tổng thống "thiếu tôn trọng" đốivới những người lính.

Có người còn bình luận rằng đây là hành động ngớ ngẩn nhất của Tổng thống Mỹ. Một cư dân mạng khác thậm chí chỉ trích gay gắt rằng: "Ông ấy chưa bao giờ phục vụ trong quân ngũ. Ông ấy không biết cách tôn trọng nước Mỹ".

img

Cựu Tổng thống Bush cũng từng bị chỉ trích vì vừa ôm chó vừa chào các sĩ quan.

Trước đó, vào năm 2001, cựu Tổng thống Mỹ George Bush cũng bị dân Mỹ chỉ trích dữ dội vì vừa ôm chó vừa chào các sĩ quan quân đội "lấy lệ".

Nghi thức chào theo tác phong quân đội mỗi khi gặp binh sĩ đã trở thành truyền thống với các tổng thống Mỹ kể từ thời cựu Tổng thống Reagan (năm 1981).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem