Thiếu phòng học
-
Thiếu phòng học, thầy cô giáo và các em học sinh phải xuống nhà kho học bài. Đây là thực trạng tại Trường PTDTBT TH&THCS Xà Hồ của huyện vùng cao Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
-
Sở GDĐT TP.HCM nhận định, việc thực hiện mục tiêu 300 phòng học/10.000 dân số độ tuổi đi học (từ 3 đến 18 tuổi) tại một số quận, huyện còn ở mức thấp, thiếu tính bền vững và chưa phù hợp với quy chuẩn quy định.
-
Phụ huynh bức xúc phản ánh, hai học sinh lớp 8 phải học "vất vưởng" bên lề trường từ học kỳ 2 năm lớp 7 tới nay.
-
Do số lượng học sinh tăng lên theo từng năm học và đổi mới chương trình dạy và học nên hiện thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đang bị thiếu 1.200 phòng học.
-
Hơn lúc nào hết, thầy và trò ở điểm trường Áng Nghịu (xã Chiềng Hoa, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) – bản đặc biệt khó khăn của xã đặc biệt khó khăn mong muốn có được 2 phòng học kiên cố, khỏi phải học nhờ Nhà văn hoá bản Áng rách nát, thiếu thốn mọi thứ như hiện nay.
-
Ngày 21/7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã làm việc với Sở GDĐT về giám sát chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới. Nhiều vấn đề đã được các đại biểu đặt ra.
-
Báo cáo tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM cho biết năm học 2020 - 2021, dự kiến thành phố tăng hơn 54.000 học sinh.
-
Các trường tiểu học đang thực hiện công khai kết quả lựa chọn sách giáo khoa (SGK) lớp 1 cho năm học 2020 - 2021. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là trường không có đủ phòng học cho học sinh toàn thành phố học 2 buổi/ngày.
-
Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) có 41 phòng học, nhưng tới 57 lớp, học sinh do đó phải nghỉ 1-2 ngày giữa tuần.