|
Đường hầm đã được nối thông ngày 21-9. |
Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị để đưa vào vận hành, khai thác chính thức phải hoàn thành những phần việc không kém phần quan trọng, như lắp đặt thiết bị cơ điện, hệ thống cấp nước, chiếu sáng, chống cháy, thông gió… trong đường hầm. Dự kiến vào quý 2-2011 sẽ đưa công trình hầm vượt sông và toàn tuyến đại lộ Đông - Tây dài 22km đưa vào sử dụng.
Hầm vượt sông Sài Gòn dài 1.490m, gồm 585m hầm dẫn phía Khánh Hội (quận 1), 535m hầm dẫn phía Thủ Thiêm (quận 2), 4 đốt hầm dìm và đốt hợp long dài 370m. Hầm có mặt cắt ngang rộng hơn 33m được bố trí thành hai hướng lưu thông với 6 làn xe và 2 lối thoát hiểm. Đây là hạng mục quan trọng nằm trong dự án đại lộ Đông - Tây (đã được đổi tên thành đường mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt). Ông Lương Minh Phúc, khẳng định: “Đến thời điểm hiện nay, đây là công trình hầm dìm vượt sông có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á”.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Tài - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, đây là một trong những dự án quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chỉnh trang và phát triển đô thị dọc hành lang Đông - Tây thành phố. Dự án sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, góp phần kéo giảm mật độ giao thông tại trung tâm và tạo động lực phát triển cho khu vực Thủ Thiêm trong tương lai.
Quá trình thi công hầm vượt sông Sài Gòn bắt đầu từ tháng 2-2005 với việc khởi công xây dựng 2 hầm dẫn. Mẻ bê tông đầu tiên đúc 4 đốt hầm được đổ từ tháng 9-2007 tại bể đúc ở Nhơn Trạch (Đồng Nai). Từ tháng 3 đến tháng 6-2010, 4 đốt hầm đã lần lượt được lai dắt, kéo về lắp đặt, kết nối thành công và mẻ bê tông hợp long cuối cùng được thực hiện vào ngày 4-9 vừa qua.
Quỳnh Minh
Vui lòng nhập nội dung bình luận.