Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Con đường bắt đầu từ km 0 tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) đến Km 13+050 thuộc tỉnh Hòa Bình.
Theo ghi nhận của phóng viên chiều 9/10, một số những hạng mục còn dang dở đang được các công nhân nỗ lực hoàn thành cho thông xe vào hôm sau.
Tuyến đường được khởi công xây dựng từ tháng 5/2014 với tổng mức kinh phí đầu tư hơn 2.989 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc có điểm đầu đi qua xã Yên Bình (Thạch Thất - Hà Nội) và điểm cuối thuộc xã Trung Minh (huyện Kỳ Sơn - tỉnh Hòa Bình).
Con đường có chiều dài 25 km theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m. Ngoài ra đoạn đường dẫn cũng nối dài 6,7km lên cao tốc Láng - Hòa Lạc.
Dự án được hoàn thành với mục tiêu giảm tải lưu lượng giao thông đi các tỉnh Tây Bắc theo quốc lộ 6.
Dự án sau khi đưa vào sử dụng sẽ dự kiến rút ngắn thời gian trung bình xuống một nửa, tức là từ 120 phút trước kia xuống còn 60 phút.
Hệ thống thoát nước bên đường.
Tại một số điểm trên tuyến cao tốc, thiết bị máy móc và công nhân đang tích cực hoàn thành những khâu cuối cùng.
Đây là dự án được băng, phạt qua khá nhiều ngọn núi.
Theo dự kiến, từ ngày 1/11/2018 dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ chính thức thu phí hoàn vốn. Thời gian dự kiến là 25 năm 6 tháng 9 ngày.
Mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/ lượt; cho các loại xe có trọng tải dưới 2 tấn, xe khách, xe tải; Các loại xe tải có trọng lượng từ 18 tấn trở lên là 180.000 đồng/ lượt.
Sau gần 5 năm thi công, dự án đã cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật.
Tuyến đường có 7 nút giao thông và 12 công trình cầu lớn nhỏ.
Diện tích đất sử dụng cho dự án là 215 ha.
Hệ thống chống sạt, lở núi.
Công cuộc hạ thấp độ cao các sườn núi bên đường.
Sẵn sàng cho chính thức đi vào hoạt động
Khu vực trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình được lắp đặt và chạy thử
Trước đó, dự án được Công ty Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư kiêm đơn vị thi công. Tuy nhiên, đến giữa năm 2013, Geleximco xin dừng triển khai dự án do không thể hoàn thành công trình theo tiến độ đã cam kết. Sau đó, liên doanh Tổng công ty 36 - Công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty Cổ phần xây lắp và Thương mại Trường Lộc tiếp tục làm nhà đầu tư theo hình thức BOT.