Thu phí
-
PGS.TS Ngô Trí Long cho rằng, dùng tiền thuế của người dân đã nộp về ngân sách và dùng tiền đó để đầu tư, bây giờ tiếp tục thu phí cao tốc khác nào người dân phải nộp 2 lần thuế.
-
Trạm BOT Quảng Trị chia cắt tỉnh Quảng Trị, gây khó khăn cho việc kết nối hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế của tỉnh nhưng không thể di dời. Lý do vừa được lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiết lộ.
-
Theo dự thảo, mức thu sử dụng vỉa hè để kinh doanh là 20.000-100.000 đồng/m2/tháng và mức thu sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường để trông giữ xe là 50.000-350.000 đồng/m2/tháng, tùy theo vị trí các tuyến đường.
-
Thông tư số 37/2023/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 1/8/2023, đơn vị tổ chức thu phí, lệ phí quy định tại thông tư này gồm Cục Đường bộ Việt Nam và cơ quan quản lý đường bộ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
-
Chiều nay (7/6), tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã thẳng thắn trả lời về việc giải quyết 8 dự án BOT đang thua lỗ.
-
Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, Bộ Tài chính đề xuất mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán, phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, lệ phí cấp căn cước công dân... được giảm tới 50% đến hết ngày 31/12/2023.
-
Ông Tô Nam Toàn, Trưởng phòng khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, về lâu dài thu phí không dừng cần chuyển sang hình thức trả sau.
-
Bộ GTVT đã đàm phán với nhà đầu tư về phương án sửa đổi hợp đồng đã ký theo hướng xóa bỏ trạm thu phí có bất cập và kéo dài thời gian thu phí.
-
Tiếp nhận đơn tố cáo từ phụ huynh học sinh, cấp thẩm quyền huyện Tư Nghĩa giao trách nhiệm cho Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, làm rõ nội dung tố cáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Thuận đã cho phép thu hàng loạt các khoản phí, không đúng và chưa phù hợp quy định.
-
Bộ GTVT đề xuất thời gian thu phí được thí điểm theo cơ chế phí tối đa là 5 năm, kể từ thời điểm đoạn/tuyến đường bộ được triển khai thu phí.