Thủ tướng Đức - Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thứ năm, ngày 25/08/2011 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt – Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa được tạp chí Forbes bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Bình luận 0

Forbes cho rằng Thủ tướng Đức Merkel là thủ lĩnh của  "nền kinh tế toàn cầu thực sự ở châu Âu" và là nhà lãnh đạo "không thể tranh cãi" của Liên minh châu Âu.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đứng thứ hai trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất được công bố thường niên của Forbes. Bà được ca ngợi trong các nỗ lực ngoại giao đối với Mùa xuân Ả rập và cách thức giải quyết sự kiện Wikileaks.

Bà Dilma Rousseff, nữ tổng thống của Brazil, xếp thứ ba. Sự kiện bà nhậm chức tổng thống đánh dấu lần đầu tiên một phụ nữ đứng đầu nền kinh tế lớn nhất châu Mỹ Latin.

img
Bà Angela Merkel được Forbes bình luận là "nhà lãnh đạo không thể tranh cãi" của EU.

Người nhiều tuổi nhất trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực là Nữ hoàng Anh Elizabeth II, 85 tuổi. Nữ hoàng xếp thứ 49. Trong khi đó, người trẻ nhất trong danh sách là ngôi sao âm nhạc Lady Gaga, 25 tuổi, xếp thứ 11. Tân thủ tướng Thái Lan Yingluck Sinawatra, lần đầu tiên có mặt trong danh sách này, đứng ở vị trí 59.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama - nắm vị trí hàng đầu năm ngoái - bị tụt xuống hạng thứ 8 năm nay. Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni Sarkozy không lọt vào danh sách bình chọn. Những tiêu chí mà Forbes đưa ra là những phụ nữ này phải có ảnh hưởng về chính trị, thương mại và là người dẫn đầu trong giới truyền thông, giải trí…

Trong số 100 phụ nữ quyền lực nhất có 8 người là những nhà lãnh đạo quốc gia, 29 Tổng Giám đốc tập đoàn lớn, họ đều ở độ tuổi trung bình là 54 và có khối tài sản được định giá là 30 tỷ USD. Trong số này, có 20 phụ nữ độc thân.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem