Tiếng nói của ngư dân sẽ được chú ý hơn

Thứ hai, ngày 05/08/2013 14:47 PM (GMT+7)
Đó là tâm niệm của ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, người vừa được bầu vào Ban chấp hành (BCH) Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ) Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2013-2018
Bình luận 0
Ông Chinh tâm sự:

- Khi được giới thiệu ứng cử và trở thành Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI, tôi vui nhiều, nhưng lo cũng không ít. Vui vì được các cấp, ngành tin tưởng giới thiệu; còn lo là bởi bao năm qua chỉ biết theo tàu ra biển đánh cá nuôi sống gia đình, chưa có kinh nghiệm gì trong vai trò cho đại diện tiếng nói và quyền lợi của người lao động cả nước.

Được biết, ông là một chủ tịch tích cực của Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải. Và ông đã khẳng định uy tín của mình để được bầu vào BCH Tổng LĐLĐ VN?

- Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải được thành lập vào tháng 7.2011, với tổng số đoàn viên đăng ký tham gia là 428 ngư dân/58 tàu thuyền. Đến thời điểm này, số lượng đoàn viên của Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải đã lên đến 689 người/58 tàu thuyền, tăng 261 đoàn viên/22 tàu thuyền. Trong quá trình hoạt động, qua kiến nghị và đề xuất của nghiệp đoàn, đã có hơn 25 trường hợp ngư dân, chủ tàu là đoàn viên của nghiệp đoàn gặp nạn đã nhận được trợ giúp từ sự đóng góp của người dân trong cả nước thông qua Tổng LĐLĐ Việt Nam, với tổng số tiền hỗ trợ trên 7 tỷ đồng.

Nhận trọng trách mới này, ông nghĩ mình sẽ làm gì để bảo vệ quyền lợi cho người lao động, nhất là lao động trên biển, tốt hơn?

- Là Ủy viên BCH, chắc chắn trách nhiệm sẽ lớn và nặng nề hơn rất nhiều. Tôi sẽ ghi nhận và chuyển tải những ý kiến đóng góp của người lao động biển cả đến các cơ quan chức năng, cùng với Tổng LĐLĐ VN xây dựng và đưa ra các chính sách nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động ngày càng tốt hơn, đặc biệt là đối với ngư dân những người đang ngày đêm bám biển ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bên cạnh đó, tôi sẽ tiếp nhận và thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tổ chức công đoàn đến với ngư dân. Tôi nghĩ bản thân mình là một ngư dân thì khi vào trong BCH Tổng LĐLĐ VN, tôi sẽ cố gắng làm sao cho tiếng nói của ngư dân ngày càng được chú ý hơn trong các diễn đàn xã hội – chính trị cả nước, giúp cho lực lượng này ngày càng được sự quan tâm nhiều hơn để trở thành lực lượng lao động hùng mạnh, làm giàu cho gia đình, đất nước, góp phần bảo vệ lãnh hải Tổ quốc.
Công Xuân (thực hiện) (Công Xuân (thực hiện))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem