Sĩ tử xem World Cup “đều như vắt chanh” trong thời gian thi cử

P.V Tây Bắc Thứ hai, ngày 25/06/2018 12:43 PM (GMT+7)
“Em là fan của đội tuyển Bồ Đào Nha, đặc biệt là anh Cristiano Ronaldo. Mặc dù đang trong thời gian thi cử nhưng em không bỏ bất kỳ trận nào cả. Ban ngày em dành thời gian ôn thi, buổi tối em xem bóng” – em Hoàng Tuấn Anh, học sinh lớp 12H, trường THPT Chiềng Sinh (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) cho biết.
Bình luận 0

Cũng như bao sĩ tử khác, sáng nay (25.6), em Hoàng Tuấn Anh, dân tộc Thái, bản Phát (xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) cũng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi THPT Chiềng Sinh (Sơn La).

Khoảng 9h20 sáng nay, Tuấn Anh là thí sinh ra khỏi trường đầu tiên. Chia sẻ với phóng viên Dân Việt về đề thi môn Ngữ Văn, Tuấn Anh phấn khởi: “Đề môn Văn năm nay có 6 câu, cũng khá dễ, em tự tin về môn thi này”.

img

Em Trần Tuấn Anh, học sinh lớp 12H, Trường THPT Chiềng Sinh (TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) luôn phân bổ thời gian để hài hòa lợi ích giữa thi cử và cháy cùng bóng đá.

Để không ảnh hưởng đến kết quả thi mà lại được “cháy hết mình” cùng bóng đá, ban ngày Tuấn Anh dành hầu hết thời gian để ôn thi. Ban đêm, Tuấn Anh mới dám bớt chút thời gian quý báu để thưởng thức bóng đá, vừa “xả stress” vừa thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Tại điểm thi THPT Chiềng Sinh, PV Dân Việt còn ghi nhận được nhiều bậc phụ huynh người dân tộc thiểu số ở xa trường đưa con em mình dầm mưa đi thi nhưng vẫn tranh thủ lúc đợi con làm bài để bình luận về cuộc chạm trán trong khuôn khổ bảng H, World Cup 2018 giữa Nhật Bản và Senegal. 

img

Keisuke Honda tỏa sáng ở phút thứ 78, gỡ hòa tỷ số 2 - 2 trước Senegal giúp đại diện đến từ Châu Á rộng cửa đi tiếp. Ảnh: Zing.vn.

Nói về trận đấu này, ông Lò Văn Hạnh, phụ huynh thí sinh Lò Văn Cường, ở bản Pát (xã Chiềng Ngần, TP.Sơn La), hào hứng kể: “Trận đấu này hay quá, phải công nhận tinh thần chiến đấu của người Nhật như những chiến binh Samurai. Mặc dù là đội nhập cuộc không tốt nhưng sau khi nhận bàn thua sớm, đội Nhật bản phải đẩy cao đội hình để tấn công. Nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi, đến phút 34, cầu thủ Takashi có pha cứa lòng rất đẳng cấp vào góc xa khung thành làm thủ môn đội Senegal bó tay.

img

Ông Lò Văn Hạnh (ngoài cùng bên trái) cùng phụ huynh khác đưa con đi thi bàn luận về trận đấu tối qua giữa Nhật Bản và Senegal.

Mặc dù sau đó trời mưa khá to làm tivi của nhà bị chập chờn khoảng 10 phút, nhưng chúng tôi vẫn theo dõi hết trận đấu này. Tôi nghĩ tỷ số hòa 2 – 2 phản ánh đúng kết quả của trận đấu này. Cường nó “máu” xem lắm. Mấy trận trước thì tôi cho nó xem, nhưng hôm nay đến kỳ thi quan trọng quyết định đến cuộc đời nó nên tối qua, vợ chồng tôi phải “nhốt” nó trong phòng để học bài. Mong sao con nó đạt được được kết quả cao trong kỳ thi này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem