Giật mình

Thứ năm, ngày 04/11/2010 18:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đội tuyển Việt Nam thua 0-2 trước U23 Hàn Quốc, một tỷ số bình thường trong một trận đấu bình thường nhưng nhiều người lại đặt ra câu hỏi: "Có gì không?".
Bình luận 0

Những sai lầm kiểu như của Hồng Sơn hay pha bóng nhảy sang một bên "tránh đường" cho tiền đạo đối phương ghi bàn của Huy Hoàng trong bối cảnh này thì đúng là "phải có gì".

Nhiều người xem bóng đá Việt Nam đa nghi như… Tào Tháo. Nhưng sự nghi ngờ ấy cũng xuất phát từ lịch sử, cái cảm giác bị đánh lừa đã từng có. Thua mà không phải là thua thật, hay thắng cũng chưa chắc là thắng thật như ở SEA Games 25 đã bào mòn niềm tin về sự sạch sẽ ở bóng đá Việt Nam.

Bộ Tài chính đưa ra đề án "Đặt cược thể thao" thời điểm này là rất nóng. Bởi lẽ ngay cả một giải giao hữu như VFF Sơn Hà Cup thì trên mạng Internet vẫn hiển thị đầy đủ các tỷ lệ đặt cược, kèo cho một trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Trong dự thảo không nói đến chuyện người đặt cược chỉ được chơi bóng đá quốc tế hay tham gia đặt cược cả những trận đấu trong nước. Thế nhưng có thể trước mắt những trận đấu của đội tuyển, của V.League sẽ bị cấm tuyệt đối bởi cũng chưa ai dám chắc liệu có bàn tay nào thò vào điều khiển kết quả trận đấu.

Để đặt cược trở thành một nhu cầu có thật của một bộ phận dân chúng, thì niềm tin đối với sự trung thực của các trận đấu, sự sạch sẽ của mỗi cầu thủ phải lớn hơn, phải đảm bảo hơn.

Bóng đá Việt Nam vẫn chưa hết những cái giật mình. Cả trận đấu chiều nay của tuyển VN với tuyển Singapore ở Sơn Hà Cup, ai dám chắc sẽ lại không bị… giật mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem