Từ 4/5, du khách được tắm biển Nha Trang

Huyền Thanh (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 04/05/2020 11:09 AM (GMT+7)
Sau hơn một tháng tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hòa đã cho phép người dân và du khách được tắm biển trở lại từ hôm nay (4/5).
Bình luận 0

UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cho phép hoạt động tắm biển trở lại từ ngày mai (4.5), sau thời gian phải tạm dừng để thực hiện phòng chống dịch Covid-19. 

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép hoạt động tắm biển, các hoạt động có liên quan trên tuyến công viên bờ biển và trên mặt nước biển ở địa bàn toàn tỉnh trở lại bình thường và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. 

Theo Thanh niên, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố có biển triển khai công tác quan sát, cứu hộ bờ biển theo quy định; khẩn trương bố trí lực lượng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách tuân thủ nghiêm việc giãn cách, đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh và không tụ tập quá 30 người tại công viên bờ biển, bãi biển công cộng. 

Để phòng chống dịch Covid-19 UBND tỉnh Khánh Hòa đã tạm dừng hoạt động tắm biển trên địa bàn tỉnh từ ngày 1/4. Đến ngày 23/4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp với các sở, ngành, địa phương về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; thống nhất nới lỏng một số hoạt động so với trước đây, nhưng vẫn tiếp tục cấm tắm biển cho đến khi có thông báo như mới đây. 

Với quy định cấm tắm biển trước đó, du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp lễ 30.4-1.5 rất ít. Chưa có thống kê cụ thể từ Sở Du lịch, tuy nhiên theo ghi nhận của PV, các khu du lịch, các điểm tham quan đều rất vắng vẻ. 

img

Các hàng quán bán nước được dựng lên ngay tại bãi biển để phục vụ du khách ở Sầm Sơn, Thanh Hóa chiều 30/4. 

Trong một diễn biến khác, trước dịp nghỉ lễ 30/4, UBND tỉnh Thanh Hóa giao chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có các khu du lịch biển quyết định và chịu trách nhiệm về việc tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế khi mở cửa dịch vụ tắm biển tại các bãi tắm công cộng. Theo đó, các địa phương phải kiểm soát khách đến, yêu cầu khách tắm biển phải cách nhau 1m trở lên và không tập trung tại 1 điểm quá 20 người.

Chiều 29/4, sau khi nhận được văn bản của UBND Thanh Hoá, lãnh đạo UBND thành phố Sầm Sơn đã quyết định cho du khách tắm biển từ ngày 30/4 nhưng yêu cầu du khách đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như đứng cách nhau ít nhất 1m, không tập trung quá 20 người tại một điểm. 

Nhưng theo ghi nhận của Dân Việt chiều 30/4, lượng du khách đổ về bãi biển Sầm Sơn rất đông. Các hàng quán bán nước được dựng lên ngay tại bãi biển để phục vụ du khách. Việc giữ khoảng cách ít nhất 1m, không tập trung tại 1 điểm quá 20 người theo khuyến cáo là không thể thực hiện khi lượng khách đổ về Sầm Sơn ngày một đông.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem