Tuyển Việt Nam: Hứng khởi trên đất Malaysia

Thứ ba, ngày 14/12/2010 06:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trên đất Malaysia, với tư cách đương kim vô địch AFF Cup, nhất cử nhất động của tuyển Việt Nam đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều phía.
Bình luận 0

Theo chân đội tuyển, sáng qua (13-12), những phóng viên thể thao không đặt được vé bay trong ngày 11 và 12-12 cũng đã tới Malaysia.

img
Buổi tập của ĐTVN chiều 13-12

Hành trình đi tìm… đội tuyển

13 giờ 30, đặt chân xuống sân bay Kuala Lumpur, mãi đến 15 giờ cả nhóm mới ra khỏi sân bay sau khi hoàn tất mọi thủ tục và gọi được chiếc taxi với hành trình thỏa thuận rõ là đi thẳng tới SVĐ Persada Plus.

Anh lái xe taxi tên Peter vốn thông thuộc đủ mọi nghề: Bán sim, card điện thoại, đổi tiền, nhận đặt phòng khách sạn... cùng thông thạo hai ngôn ngữ Anh-Trung gật đầu: "Tôi biết SVĐ đó, yên tâm, miễn là trả đủ 100RM (khoảng 670.000 đồng) là xong".

Vấn đề nằm ở chỗ bản thân Peter cũng không thể tưởng tượng được độ khó mang tên Persada. Anh tài lọc lõi đi qua SVĐ Bukit Jalil nhờ sự giúp đỡ của những nhân viên của SVĐ vốn là dân thể thao, nhưng vẫn đành chịu.

Suy cho cùng, cuộc sống mưu sinh khiến Peter buộc phải giả vờ biết SVĐ Persada chứ bản thân anh ta cũng đã làm hết sức để giúp các phóng viên Việt Nam nhưng không nổi. Khi những người dân bản địa còn xa lạ với cái SVĐ Persada, thì chuyện phóng viên VN dù sang trước mấy ngày, đã tới sân một lần nhờ bám theo xe đội tuyển cũng không nhớ đường quay lại là chuyện dễ hiểu.

Cũng may là qua không biết bao nhiêu cuộc điện thoại, chờ đợi, cuối cùng chiếc taxi chở chúng tôi cũng kịp tới SVĐ Persada lúc 17 giờ 30 (16 giờ 30 giờ VN), khi thầy trò HLV Calisto đang luyện trước "rừng" ống kính của phóng viên Malaysia…

Việt Thắng sẽ xuất trận

Cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế và trong nước dành cho mình và các học trò, nên HLV Calisto cũng tung hỏa mù với bài tập đối kháng 9 chống 9 nhẹ nhàng trên phạm vi nửa sân.

Hai trụ cột Tài Em, Việt Cường vẫn chưa bình phục chấn thương và tập riêng ngoài sân. Hậu vệ Quang Thanh chấn thương ở lại khách sạn. Trung vệ Huy Hoàng bị chín mé ngón chân cũng được cho ngồi ngoài chứng kiến các đồng đội luyện tập.

Không khí vui vẻ, lạc quan đang tràn ngập khắp đội tuyển. Các vị trí dự bị cũng luôn nở nụ cười vui vẻ đầy hưng phấn khi trả lời báo chí. "Không phải chỉ trận đấu tới, mà trận đấu nào em cũng sẵn sàng chờ cơ hội ra sân" - tiền đạo Quang Hải nói.

"Chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn khi thiếu vắng một loạt trụ cột từ trước và trong khi diễn ra AFF Cup 2010 là: Văn Quyến, Công Vinh, Việt Thắng, Tài Em, Việt Cường, Quang Thanh (chấn thương), Trọng Hoàng (thẻ phạt). Nhưng 2 năm trước, Việt Nam cũng khó khăn như thế, và sức mạnh tập thể đã giúp chúng tôi thắng Thái Lan 2-1 trên sân khách, tạo lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Thời điểm này, tôi cũng rất tin có thể đánh bại Malaysia. Chúng tôi không phụ thuộc vào ngôi sao nào cả, mà 22 tuyển thủ VN có tên trong danh sách dự AFF Cup 2010 đều rất quan trọng" - HLV Calisto trả lời phỏng vấn báo chí Malaysia.

Bản thân tiền đạo Việt Thắng sau một thời gian dài tập luyện hồi phục chấn thương cũng rất tự tin: "Chúng tôi đã tập luyện rất nghiêm túc trong thời gian qua và quyết tâm không thua trên sân khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem