VFF phải giải trình về scandal "nhầm lẫn" phiếu tín nhiệm

Thứ ba, ngày 21/05/2013 08:30 AM (GMT+7)
Dân Việt- VFF sẽ phải kiểm tra làm rõ các sai phạm và kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đến vụ "nhầm phiếu" trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên Ban chấp hành.
Bình luận 0

Liên quan tới những sai sót trong khâu kiểm phiếu tín nhiệm nhân sự chuẩn bị giới thiệu ra Đại hội VFF nhiệm kỳ VII (2013-2017), ngày 20.5, Tổng cục TDTT đã có công văn yêu cầu VFF kiểm tra làm rõ các sai phạm ở cuộc kiểm phiếu nêu trên và báo cáo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT trước ngày 22.5.2013.

img
Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ vào cuộc làm rõ "nghi án gian lận phiếu" tại Hội nghị BCH VFF. Ảnh: Minh Hoàng

Trước đó, tại Hội nghị ban chấp hành (BCH) VFF lần thứ 12 nhiệm kỳ VI (2009-2013) diễn ra hôm 15.5, BCH VFF đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm, chọn ra 23 người từ danh sách 41 ứng viên do các tổ chức thành viên giới thiệu.

Sau khi kiểm phiếu, theo thông báo từ VFF trong cuộc trao đổi thông tin với báo chí, hai ứng viên cho vị trí Chủ tịch là ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL và ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, cùng được 18/19 phiếu tín nhiệm (VFF chỉ phát ra 19 phiếu cho 19 ủy viên ban chấp hành, 4 người vắng mặt). Và trong danh sách 23 người được BCH VFF tín nhiệm giới thiệu vào BCH khóa mới, không có tên ông Nguyễn Nam Hùng - Ủy viên Thường trực VFF nhiệm kỳ VI.

Tuy nhiên, đến ngày 17.5, VFF đã ra thông báo "đính chính" những sai sót trong quá trình kiểm phiếu. Cụ thể:

1/ Ứng cử viên Lê Hùng Dũng thực tế số phiếu (cả phiếu gốc và bản kiểm phiếu đều là 19/19 phiếu). Song do nhầm lẫn ở phần cộng tổng nên đã để sót 01 phiếu, nay bổ sung là 19/19 phiếu.

2/ Ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng, số phiếu gốc và biên bản kiểm phiếu đều có 11 phiếu. Song khi tổng hợp danh sách 23 ứng cử viên có số phiếu cao nhất đã bỏ sót tên và số phiếu ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng.

3/ Không có ứng cử viên nào có số phiếu là 10 và 9, nên 02 ứng cử viên là Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng (đều 8/19 phiếu) đã được đưa vào danh sách 23 ứng cử viên có số phiếu cao nhất. Tuy nhiên, nay bổ sung ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng có số phiếu 11/19 và là ứng cử viên thứ 22, do vậy cả 02 ứng cử viên Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng cùng có số phiếu 8/19 nên trở thành 02 ứng cử viên ở vị trí thứ 23.

Tổng cộng có 24 ứng cử viên do BCH khóa VI giới thiệu để Đại hội tham khảo, bầu cử vào BCH khóa VII.

Xung quanh việc sai sót kiểm phiếu này, những ngày qua đã xuất hiện dư luận hoài nghi về tính trung thực trong khâu kiểm phiếu ở VFF. Và mọi thứ càng trở nên rất "nhạy cảm", khi Đại hội VII chỉ còn hơn nửa tháng nữa sẽ diễn ra.

Trước thực trạng này, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã ghi nhận đó là sai sót nghiêm trọng, chứ không phải là "chuyện không có gì" như lời một lãnh đạo VFF khi trả lời báo chí. 

Bộ VH-TT-DL đã chỉ đạo Tổng cục TDTT yêu cầu VFF báo cáo toàn bộ sự việc, làm rõ các sai phạm và trách nhiệm của các cá nhân có liên quan. Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cũng yêu cầu Thanh tra Bộ VH-TT-DL với chức năng nhiệm vụ của mình vào cuộc để làm rõ sự việc.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, ngày 20.5.2013, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã ký Công văn số 631/TCTDTT-TTTTC gửi VFF về vụ việc trên.

Trong công văn nêu rõ: "Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, tại Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VI tổ chức ngày 15.5.2013, trong nội dung Ban Chấp hành lấy phiếu tín nhiệm nhân sự để chuẩn bị giới thiệu ra Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VII xem xét bầu vào Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VII đã có sai sót nghiêm trọng trong khâu kiểm phiếu và công bố kết quả kiểm phiếu, gây ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội và uy tín của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Để làm rõ những sai sót trên, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kiểm tra làm rõ các sai phạm và kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao trước ngày 22.5.2013

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem