Vụ "biếu không" 54 tỷ đồng: Nhà đầu tư lại "hứa"

Thứ ba, ngày 16/08/2011 07:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 15.8, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho những hộ dân bị thu hồi đất xây dựng KCN Long Giang (xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước).
Bình luận 0

Tuy nhiên, tỉnh này chỉ mới “vận động” được 25 tỷ đồng từ nhà đầu tư để hỗ trợ cho dân. Còn 29 tỷ đồng, nhà đầu tư tiếp tục “hứa”.

Như đã thông tin, UBND tỉnh Tiền Giang thu hồi 540 ha đất trồng khóm của người dân ở xã Tân Lập 1 để xây dựng KCN Long Giang với mức hỗ trợ bồi hoàn 181 triệu đồng/ha, nên bị dân khiếu nại kéo dài.

Sau nhiều lần giải quyết, ngày 1.7.2011, UBND tỉnh Tiền Giang hứa sẽ hỗ trợ thêm 100 triệu đồng/ha cho những người bị mất đất trong vòng 1 tháng.

Theo ông Nghiêm Sĩ Minh - Phó Cục trưởng Cục III (Thanh tra Chính phủ), thời gian tới, tỉnh không vận động được nhà đầu tư chi tiếp thì UBND tỉnh phải xin ý kiến HĐND tỉnh để tạm ứng ngân sách hỗ trợ dứt điểm cho dân, chậm nhất là cuối tháng 8.2011 phải kết thúc. Ông Minh cũng cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ mới giao nhà đầu tư 406/540ha đất ở KCN Long Giang. Nếu nhà đầu tư không chi tiếp tiền hỗ trợ, tỉnh phải có biện pháp thu hồi số đất còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem