Vụ đất đai Đồ Sơn: Tháng 9. 2012 sẽ hoàn thành giao đất cho dân

Thứ năm, ngày 19/04/2012 18:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn với phóng viên Báo NTNN chiều 18.4 về việc thực hiện kết luận số 694/TTCP - V4 của Thanh tra Chính phủ năm 2005.
Bình luận 0

7 năm qua, các cơ quan tố tụng đã hoàn thành công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đối với các đối tượng tham nhũng đất đai. Tuy nhiên, việc xem xét cấp đất cho các hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án đường 353 và một số dự án khác trên địa bàn quận Đồ Sơn đến nay vẫn chưa được thực hiện.

img
Các đối tượng trong vụ tham nhũng đất ở Đồ Sơn đã bị xử lý nghiêm khắc trước pháp luật.

Sự chậm trễ này đã gây bức xúc trong nhân dân, một số hộ quá khích đã có hành vi xây dựng nhà, lều trái phép trên khu vực phường Vạn Hương (khu vực đã bị cơ quan chức năng thu hồi, hủy bỏ giá trị pháp lý của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Đình Bình cho biết: Sau khi tổ chức đối thoại với các hộ dân có đất bị thu hồi nhưng chưa được bố trí tái định cư (ngày 20.3.2012), UBND quận đã có văn bản báo cáo UBND thành phố về những kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của bà con.

Ngay sau đó, UBND TP.Hải Phòng đã thành lập tổ công tác liên ngành giúp UBND quận Đồ Sơn giải quyết nhanh chóng và dứt điểm những kiến nghị của nhân dân.

Cho đến nay, thành phố đã bố trí được 17 tỷ đồng thực hiện dự án xây dựng khu dân cư mới để giao đất cho các hộ. Kinh phí trên dành cho bồi thường giải phóng mặt bằng và một phần xây dựng hạ tầng. UBND quận và các phường đã xét duyệt 3 đợt và đang tiến hành xét đợt 4 các hộ sẽ được bố trí giao đất theo quy định. Chậm nhất đến đầu tháng 9 tới sẽ có đất để giao cho các hộ dân - ông Bình hứa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem