Vũ Quỳnh Hương ra mắt tập thơ tình “Im lặng mà buông tay”

Thứ sáu, ngày 07/03/2014 18:01 PM (GMT+7)
Chiều 6. 3, tại Hà Nội, nhà báo, nhà thơ Vũ Quỳnh Hương đang công tác tại Báo NTNN, ra mắt tập thơ mới với tựa đề “Im lặng mà buông tay”.
Bình luận 0
Đây là tập thơ thứ 2 được Vũ Quỳnh Hương viết về tình yêu với chất chứa nhiều cung bậc của cảm xúc. 32 bài thơ là 32 trạng thái, sắc màu, cảm xúc được tác giả gửi gắm trong câu thơ.

Nhà thơ chia sẻ: “Tôi là một người đàn bà hoàn toàn vô thần, thế nhưng những trải nghiệm trong cuộc sống đã cho tôi thấy, quả thực mọi sự hội ngộ hay chia ly - đều cần đến một chữ "duyên", chữ “duyên” tạo ra bởi sự chân thành và ý chí kiên định trong tình cảm, chứ không phải bởi những xô đẩy số phận sắp đặt nên”.

Buổi ra mắt tập thơ “Im lặng mà buông tay” của Vũ Quỳnh Hương.
Buổi ra mắt tập thơ “Im lặng mà buông tay” của Vũ Quỳnh Hương.

Chia sẻ về sự mâu thuẫn giữa tập “Nếu yêu thì phải nói” với “Im lặng mà buông tay”, Quỳnh Hương cho biết, con người khi yêu phải thể hiện ra, bất kể đó là dạng thức “yêu” nào (tình phụ tử, mẫu tử, anh chị em, bè bạn, thậm chí là tình cảm với con vật nuôi hay cây cối), cần phải có sự chăm sóc, sự hy sinh, bằng công sức, bằng tâm trí, kinh tế, sức lực... của mình vì niềm vui, sức khỏe, sự no đủ, hạnh phúc... với đối tượng đó.

“Nếu hiểu “yêu thì phải nói” theo đúng khái niệm đó, sẽ thấy được sự đồng điệu với “Im lặng mà buông tay” – bởi con người tôi hoàn toàn khác những người đàn bà khác ở chỗ, chưa bao giờ nghĩ đến tình huống “nếu như được làm lại” một hành động, một quyết định hay một sự kiện nào đó trong đời” - Quỳnh Hương nói.

Nhà báo Nguyễn Như Mai- nguyên Trưởng Ban biên tập Báo Hoa học trò chia sẻ: “Ngày xưa thơ Quỳnh Hương nhí nhảnh tinh nghịch, thậm chí tinh quái của tuổi học trò, thì giờ đây gần 20 năm trôi qua, thơ Quỳnh Hương đã rất trưởng thành.

Tình yêu trong thơ Quỳnh Hương ngày xưa là thứ tình yêu của tuổi mới lớn, nhu nhú, man mác và rất lãng mạn. Còn tình yêu trong “Im lặng mà buông tay” lại là một tình yêu đi vào cuộc sống, không còn mơ mộng, trên mây”. Một sự thú vị mà nhà báo Nguyễn Như Mai rất tâm đắc trong “Im lặng mà buông tay”, đó là biết chấp nhận tình yêu, mà không trách móc, hờn giận người đàn ông.

Vũ Quỳnh Hương từng là thành viên trẻ nhất của bút nhóm học sinh đình đám “Hương đầu mùa”. Không chỉ được biết đến với tài năng viết văn, cô còn được tôn vinh là Á khôi trong cuộc thi Vẻ đẹp học đường học sinh - sinh viên toàn quốc 2000. Quỳnh Hương từng được nhiều độc giả yêu thích với hai cuốn truyện tranh “Con bò treo cửa”, “Trang trại kiến”, tập thơ “Nếu yêu thì phải nói” và tập truyện “Trái tim của Sói”…
Thanh Hà (Thanh Hà)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem