10.000 tàu thuyền đã về nơi trú ẩn

Thứ bảy, ngày 17/07/2010 09:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến 15 giờ ngày 16-7, hơn 10.000 tàu thuyền đánh bắt thủy sản xa bờ, ven bờ, tàu đưa khách tham quan Di sản vịnh Hạ long, Quảng Ninh đã về nơi trú ẩn an toàn.
Bình luận 0
img
Ngư dân huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng đưa tàu thuyền vào neo đậu tránh bão.

Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắn pháo lệnh tại ba điểm được coi là tâm bão đi qua, đó là đảo Cô Tô, Vĩnh Thực và Ngọc Vừng nhằm thông báo cho ngư dân khẩn trương đưa người và phương tiện về nơi tránh bão theo quy định.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương ven biển như: Cô Tô, Cẩm Phả, Vân Đồn, Móng Cái, Hải Hà, Đầm Hà, Hạ Long...triển khai ngay các phương án phòng chống sạt lở đất, mưa lũ theo phương châm "4 tại chỗ". Tại các tuyến đê trọng yếu ở các huyện Yên Hưng, Tiên Yên, tổ chức lực lượng sẵn sàng hộ đê; có phương án đảm bảo an toàn các hồ đập chứa nước, chủ động tiêu thoát nước đệm cho các vùng có nguy cơ ngập lụt.

Ban Chỉ huy cũng yêu cầu ngành Giao thông triển khai ngay các phương án đảm bảo giao thông nếu có mưa lũ xảy ra tại các tuyến đường tràn, đường ngầm và các tuyến đường ở khu vực miền Đông của tỉnh (từ thị xã Cẩm Phả đến TP.Móng Cái).

Viễn thông Quảng Ninh kiểm tra ngay hệ thống thông tin, lên phương án thường trực 24/24 giờ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) chỉ đạo các Công ty thành viên kiểm tra và triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho khai thác hầm lò và lộ thiên; gia cố các đập chắn bùn đất tại các bãi thải ở khu vực thị xã Cẩm Phả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem