Ba nguyên sĩ quan công an bị khởi tố

Thứ tư, ngày 08/06/2011 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.6, Cục Điều tra của Viện KSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 3 người nguyên là sĩ quan công an tỉnh Tiền Giang.
Bình luận 0

Ba người đó gồm ông Ngô Thanh Phong – nguyên Đại tá, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; ông Nguyễn Văn Nên – nguyên thượng tá, Trưởng Công an huyện Châu Thành (cả hai được cho tại ngoại) và ông Phạm Văn Út – nguyên thiếu tá, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang.

Cả ba bị khởi tố về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ông Phạm Văn Út bị bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra. Cùng ngày, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của 3 bị can này để thu thập tài liệu nhằm làm rõ hành vi phạm tội.

Năm 2003, khi là Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Nên đã ký lệnh bắt tạm giam 2 ông Bùi Mạnh Lân và Phạm Văn Hướng (ở Bình Dương) về hành vi gây rối trật tự công cộng. Vụ án này có dấu hiệu oan sai và lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ mà ông Nguyễn Văn Nên là người chịu trách nhiệm.

Riêng ông Ngô Thanh Phong và ông Phạm Văn Út đã chỉ đạo thuộc cấp đem hàng chục tỷ đồng tiền tang vật vụ án gửi ngân hàng, lấy lãi khoảng 1,3 tỷ đồng để chi cho hoạt động của đơn vị sai nguyên tắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem