Bê thui Cầu Mống và tô mỳ Quảng kỷ lục châu Á cho 600 người ăn

Chủ nhật, ngày 23/06/2013 07:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tô mỳ Quảng được làm đến 105kg mỳ tươi, 18kg thịt heo ba chỉ, 25kg tôm đất, 5kg cua đồng, rau sống được lấy từ làng rau Trà Quế, TP Hội An.
Bình luận 0

Chiều 22.6, tại khu Vinahouse Space (xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), công ty cổ phần nhà Việt Nam - Vinahouse đã tổ chức lễ công bố món ăn đạt kỷ lục châu Á - mỳ Quảng, kỷ lục Việt Nam - bê thui Cầu Mống. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V - 2013.

img
Mỳ Quảng được đổ dần lên tô khổng lồ

Theo quan sát, kích thước tô mỳ Quảng có đường kính 3,6m, chiều cao 1,5m và phần đế 0,156m. Ngoài ra, đi kèm tô mỳ Quảng còn có đĩa rau sống đường kính 4,1m, cao 0,6m được khảm sành cổ thời nhà Nguyễn, đôi đũa dài 1,8m, được làm bằng gỗ mun. Tô mỳ Quảng được làm đến 105kg mỳ tươi, 18kg thịt heo ba chỉ, 25kg tôm đất, 5kg cua đồng, rau sống được lấy từ làng rau Trà Quế, TP Hội An. Tô mỳ Quảng kỷ lục này sẽ phục vụ cho 600 người ăn…

Còn đĩa bê thui Cầu Mống kỷ lục Việt Nam có đường kính 4,5m, cao 0,65m, phần đế 0,05m và được khảm sành cổ thời nhà Nguyễn. Nguyên liệu để thực hiện món ăn này là bê thui, mắm nêm, các loại rau gia vị đi kèm.

img
Đĩa bê thui Cầu Mống đạt kỷ lục Việt Nam

Mỳ Quảng và bê thui Cầu Mống đều là hai món ăn đặc sản của Quảng Nam nói riêng và được lan rộng đi khắp cả nước Việt Nam nói chung và trở thành một trong những biểu tượng văn hóa, là cái hồn nghệ thuật ẩm thực của vùng đất Quảng Nam. Ngoài ra, mỳ Quảng được tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt giá trị ẩm thực châu Á. Bê thui Cầu Mống được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận đạt kỷ lục quốc gia về món ngon Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem