Bệnh nhân "xóm chạy thận" nhận nhu yếu phẩm giữa dịch Covid-19

Minh Tiến Thứ hai, ngày 20/04/2020 18:10 PM (GMT+7)
Chiều 20/4, Báo NTNN/Điện tử Dân Việt đã trao nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm ủng hộ đến bệnh nhân xóm chạy thận (Bạch Mai).
Bình luận 0

Xóm chạy thận nằm trong ngõ 121 phố Lê Thanh Nghị nằm cách BV Bạch Mai chưa đầy 1 km, là nơi có 151 bệnh nhân suy thận đang trọ trong các căn phòng có giá từ một triệu đến 1,5 triệu đồng/tháng. Các bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, thời gian trọ ở đây nhiều hơn ở nhà.

Các bệnh nhân phải lọc máu trung bình 3 lần/tuần để duy trì sức khỏe, cho nên đời sống của thành viên trong xóm đều khó khăn. Những ngày cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 đối với xóm chạy thận càng trở nên khó khăn hơn.

Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã kêu gọi tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa để hỗ trợ cho các bệnh nhân xóm chạy thận. Nhóm từ thiện của chị Diệu Trang và những người bạn cùng các nhà hảo tâm khác đã ủng hộ tiền, hàng hóa thiết thực cho bệnh nhân xóm chạy thận. 

img

Một phần quà hỗ trợ cho các bệnh nhân xóm chạy thận. Ảnh M.T

Tổng số nhu yếu phẩm mà Báo NTNN/Điện tử Dân Việt kêu gọi được là 453 kg gạo, 151 chai dầu ăn (loại 1 lít), 151 chai nước tương, 151 gói muối bột canh.

Chiều 20/4, ông Mai Anh Tuấn (43 tuổi, huyện Ba Vì, Hà Nội), Trưởng xóm chạy thận tất bật vào sổ theo dõi ký nhận hàng hỗ trợ, lại vừa thông báo, mời bà con ra nhận gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa và khẩu trang của các tổ chức đến ủng hộ.

Trưởng xóm chạy thận cho biết, từ ngày 30/3, khi Bệnh viện Bạch Mai liên tiếp phát hiện người nhiễm Covid-19, 131 bệnh nhân trong xóm, trong đó có 87 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai (bệnh nhân còn lại chạy thận ở Bệnh viện Bưu điện) được tạo điều kiện cách ly ngay tại xóm.

Đời sống của các bệnh nhân chạy thận trong quãng thời gian vừa qua hết sức khó khăn. 

img

Ông Mai Anh Tuấn (Áo trắng), Trưởng xóm chạy thận cảm ơn tấm lòng từ phía đơn vị tài trợ. Ảnh M.T

"Thay mặt cho các bệnh nhân, tôi xin chân thành cảm ơn các tổ chức thiện nguyện đã hỗ trợ kịp thời các nhu yếu phẩm cần thiết. Nhờ đó mà các bệnh nhân tại đây cũng cách ly theo đúng quy định của Nhà nước và ngành y tế, yên tâm điều trị để giữ sức khỏe, tâm lý ổn định" - ông Tuấn Anh nói.

Chờ xếp hàng để nhận gạo trong chiều 20/4, chị Trần Thị Huệ (32 tuổi, quê Phú Thọ), bệnh nhân chạy thận năm thứ 9 tại Bệnh viện Bạch Mai xúc động chia sẻ: "Chúng tôi vui lắm khi được sự quan tâm của mọi người, người trong xóm liên tục được gọi ra nhận quà, đúng là không khác gì không khí Tết.

Từ khi dịch bệnh tôi bị cách ly nên không thể đi làm thêm cũng như nhận đồ hỗ trợ từ gia đình. Vậy nên những nhu yếu phẩm vừa qua chúng tôi được hỗ trợ là thoải mái cho những người bệnh như tôi ở đây yên tâm sinh hoạt và có đủ sức khỏe để chống đỡ với bệnh tật".

Một số hình ảnh trao tặng nhu yếu phẩm cho bệnh nhân xóm chạy thận.

img

Chị Diệu Trang - Trưởng nhóm từ thiện (trái) trao quà cho bệnh nhân chạy thận. Ảnh M.T

img

img

Nhà Báo Tống Hương - Phó Trưởng Ban Bạn đọc Báo NTNN/Điện tử Dân Việt (trái) trao quà cho bệnh nhân xóm chạy thận. Ảnh M.T

img

453kg gạo cùng các nhu yếu phẩm khác được chuyển tới xóm chạy thận tại ngõ 121 Lê Thanh Nghị, Hà Nội. Ảnh M.T

img

img

Những phần quà được người bệnh trong xóm vận chuyển từ xe tải vào điểm tập kết . Ảnh: MT

img.

1 bệnh nhân hỗ trợ đoàn từ thiện vận chuyển hàng hóa vào trong ngõ nhỏ. Ảnh M.T

Báo NTNN/Điện tử Dân Việt xin tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ từ các quý đơn vị, các tấm lòng hảo tâm đến với các bệnh nhân xóm chạy thận (Bạch Mai)

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem