Cần biết: Cách ăn đồ nướng có lợi cho sức khoẻ

Chủ nhật, ngày 13/01/2013 08:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong những ngày rét buốt, ngồi quây quần bên bếp nướng luôn là sự lựa chọn lý tưởng. Nhưng ăn đồ nướng sao cho đúng, không bị béo, lại không ảnh hưởng đến sức khỏe thì cần một số lưu ý dưới đây.
Bình luận 0

Khống chế lượng thịt

Thường khi nhắc đến món nướng, cùng với cá, hải sản, nguyên liệu ưa thích và dễ chế biến nhất vẫn là các loại thịt: Gà, bò, lợn… Chính vì vậy, khi chọn món này cho thực đơn nhà mình, bạn cần tính toán hợp lý lượng thịt/cá trên từng đầu người, tránh nạp vào cơ thể quá nhiều.

Cũng như vậy, bạn cần cân nhắc lượng calo trong từng nguyên liệu. Thường đi kèm các món nướng phải có các nguyên liệu rau củ quả khác, không nên chỉ chọn nguyên liệu giàu đạm, giàu chất béo, có hại cho tim mạch.

img
Bí quyết ăn món nướng mùa đông để có lợi cho sức khoẻ chính là ưu tiên nhiều rau củ quả

Ưu tiên rau củ

Với đồ nướng, đậu bắp, cà tím, bí đỏ, các loại ớt ngọt hay rau cải thảo, hành tây và các loại nấm… đều là những món phụ nướng kèm không thể thiếu. Nhất là rau diếp. Khi ăn món thịt nướng, bạn nên chuẩn bị nhiều rau diếp để cuộn ăn cùng

Biến tấu thêm một chút, bạn có thể chọn thêm các loại trái cây nướng ăn cùng như khế, táo, quả kiwi, nho, dâu tây, dứa… vừa giúp dễ tiêu hoá vừa bớt cảm giác ngấy của thịt/cá nướng.

Không uống rượu

Đồ nướng là món ăn luôn khiến nhiều người yêu thích với hương thơm hấp dẫn nhưng lại dễ gây béo phì. Vì vậy, tránh uống nhiều rượu, kể cả cocktail, nước có ga khi ăn đồ nướng, càng gây hại cho sức khỏe.

Tránh ăn nội tạng

Nội tạng động vật khi được tẩm ướp kỹ cũng trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Nhưng lượng calo trong nội tạng bao giờ cũng cao hơn nhiều so với các bộ phận khác, cũng như hàm lượng cholesterol của thực phẩm này không tốt cho tim mạch.

Chú ý các món kết hợp

Lời khuyên hữu ích khi ăn đồ nướng, bạn nên chuẩn bị ít súp hay cháo ăn trước đó để không gây hại cho dạ dày. Nhất là với trẻ nhỏ, trước khi ăn đồ nướng cần ăn súp hay cháo loãng.

Sau khi ăn đồ nướng, tốt nhất không được ăn/uống các món lạnh, chỉ cần cốc nước lọc hay trà ấm, hoặc có thể vài lát hoa quả là đủ.

Theo MJ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem