Cầu thăng long
-
Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã chính thức thông xe với tốc độ lưu thông đối đa 80km/h. Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
-
Sau gần 5 tháng tiến hành đại tu sửa chữa, hiện tại cầu Thăng Long đã mang diện mạo hoàn toàn mới, sẵn sàng đưa vào khai thác, vận hành trở lại vào ngày mai (7/1).
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, trong tháng 1/2021, Bộ GTVT có 8 dự án chuẩn bị đưa vào khánh thành khai thác, đây đều là các dự án lớn kéo dài nhiều năm qua đã đến giai đoạn cuối.
-
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết dự kiến ngày 8/1 tới đây dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ được khánh thành và thông xe khai thác với tốc độ tối đa 80km/h.
-
"Mặt cầu Thăng Long được đánh giá có độ cứng gấp 3 lần so với thời điểm trước khi được sửa chữa", đó là đánh giá của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể.
-
Theo kế hoạch dự kiến, sau khi hoàn thành công tác sửa chữa, cầu Thăng Long (TP Hà Nội sẽ và đưa vào khai thác ngày 8/1/2021.
-
Hiện nay, sau 6 tháng tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục chính để chuẩn bị thông xe. Trong đó công đoạn trải thảm mặt cầu bằng bê tông nhựa đang được hối hả hoàn thành.
-
Sau gần 2 năm thi công, tuyến đường vành đai 3 trên đường Phạm Văn Đồng đã thông xe.
-
Những năm gần đây, TP Hà Nội đã đầu tư xây dựng nhiều cây cầu hiện đại góp phần cải thiện đáng kể tình trạng giao thông trên các tuyến đường huyết mạnh của thủ đô. Ngoài 6 cây cầy huyết mạch bắc qua sông Hồng còn có các cây cầu vượt đi giúp cải thiện tình hình giao thông tại Thủ đô.
-
Theo GS.TS. Trần Đức Nhiệm, việc hàn đinh neo trên mặt thép cầu Thăng Long; công nghệ chế tạo và thi công bê tông siêu tính năng, giúp xử lý được nhược điểm không chỉ bộ phận mặt cầu mà còn cả hệ thống kết cấu nhịp giàn trước.