Cha suýt chết, con hộc máu mồm vì... bác sĩ nhậu

Thứ ba, ngày 29/11/2011 06:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Anh Hải hỏi: "Bác sĩ đâu sao cha tôi bệnh nặng mà không có ai khám hết vậy?". Bất ngờ một người trong phòng bước ra tát vào mặt anh Hải khiến chảy máu miệng.
Bình luận 0
img
Hình minh họa

Ngày 28.11, bác sĩ Đặng Thanh Nhàn - Giám đốc Bệnh viện tư nhân Đa khoa Thánh Tâm (xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) cho biết, bệnh nhân Phan Anh Quốc, 57 tuổi, ngụ phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Nhàn, bệnh nhân Quốc được chuyển đến bệnh viện rạng sáng 22.11 trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Sau khi nội soi ổ bụng kiểm tra, kết luận bệnh nhân bị viêm phúc mạc toàn thể do thủng đại tràng. Lập tức các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thủng đại tràng cho ông Quốc.

"May mắn bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời nếu không rất dễ bị sốc nhiễm trùng dẫn đến tử vong" - bác sĩ Nhàn nói.

Theo bà Đỗ Thị Ước, vợ ông Quốc, vào tối 17.11 bà đưa chồng đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước điều trị. Tại đây các bác sĩ đã khám và cho ông Quốc uống thuốc giảm đau nhiều lần.

Đến khoảng 22 giờ ngày 21.11, khi chồng bà lên cơn đau dữ dội, bà đến phòng trực khoa Ngoại do bác sĩ Đặng Thế Cường trực gõ cửa nhưng không thấy ai mở cửa. Thấy vậy, bà gọi điện cho các con đến gặp cha lần cuối. Khi đến giường bệnh thấy cha nằm bất động, có thể sắp chết nên các con bà lại đến gõ cửa phòng trực bác sĩ nhưng cũng không có ai mở cửa.

Lát sau, con trai bà là anh Phan Thanh Hải đến gõ cửa thêm lần nữa, đẩy cửa vào và thấy khoảng 5-6 người trong phòng đang ngồi bệt trên chiếu nhậu. Anh Hải hỏi: "Bác sĩ đâu sao cha tôi bệnh nặng mà không có ai khám hết vậy?". Bất ngờ một người trong phòng bước ra tát vào mặt anh Hải khiến chảy máu miệng. Người đàn ông này tự xưng là bảo vệ của bệnh viện, sau đó bỏ đi.

Rạng sáng 22.11, bà Ước quyết định chuyển chồng đến Bệnh viện tư nhân Đa khoa Thánh Tâm (cách Bệnh viện Đa khoa Bình Phước khoảng 10km) với hy vọng mong manh cứu sống chồng.

Cùng ngày 28.11, bác sĩ Nguyễn Chí Lương - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Phước, phụ trách trực lãnh đạo đêm ngày 21.11 thừa nhận tại phòng trực khoa Ngoại do bác sĩ Đặng Thế Cường trực tối hôm 21.11 có khóa cửa và nhậu nhẹt trong phòng. Còn việc anh Phan Thanh Hải bị đánh chảy máu miệng do một người bạn nhậu (chưa rõ danh tính) của bác sĩ Cường đánh.

Bác sĩ Từ Phương Nam - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho biết đã yêu cầu các y, bác sĩ trong kíp trực ngày 21.11 báo cáo cụ thể vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem