Chị Thu à, ghen tuông là việc của... phụ nữ

Thứ năm, ngày 08/11/2012 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với chúng tôi, việc ghen tuông không đúng chất lắm (với số đông), từ trước tới giờ cứ nhắc tới ghen tuông là chúng tôi lại coi đó là việc của phụ nữ.
Bình luận 0

Tôi hết sức chia sẻ với tình cảnh của vợ chồng chị hiện nay. Quả thật, mỗi gia đình có một nỗi niềm khác nhau, có nhà thì khổ vì ghen, lại có nhà ảm đạm vì thiếu nó. Cũng là cánh đàn ông tôi xin chỉ muốn nói để chị đuợc hiểu thêm về chúng tôi như này

Với chúng tôi, việc ghen tuông không đúng chất lắm (với số đông), từ trước tới giờ cứ nhắc tới ghen tuông là chúng tôi lại coi đó là việc của phụ nữ. Cũng bởi, khi đã cưới ai về làm vợ thì chúng tôi gần như tuyệt đối tin tưởng vào vợ cũng như đức tính chung tình của phụ nữ. Nam giới không ghen chưa hẳn đã là không yêu, đôi khi không ghen giúp cho người phụ nữ của mình có một khoảng trời riêng cũng như giúp cô ấy tự lập hơn về mặt tình cảm.

img
Ảnh minh họa

Nhưng không phải là không có, tất nhiên nếu gặp phải hay phát hiện ra bất cứ một sự đe dọa nào khác tới hạnh phúc của vợ chồng, chắc chắn chúng tôi sẽ phản ứng. Vì vậy, trong trường hợp của chị, không thể không nói anh ấy không biết ghen, mà nên coi đó là sự quan tâm chưa đúng mức của chồng chị với chị, và nếu anh ấy phát hiện ra việc chị “rung rinh” anh chàng đó thì tôi cá là anh ấy sẽ không “lành như đất” vậy đâu. Nhưng tốt hơn hết, chị đừng “thử” sự ghen tuông của anh ấy bằng cách này.

Bạn đọc có ý kiến về bài viết này xin gửi về email baodanviet@gmail.com hoặc có thể sử dụng chức năng bình luận ở cuối bài viết.

Bài viết, ý kiến vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản để toà soạn tiện liên lạc.

Xin chân thành cảm ơn.

Việc chị dao động anh chàng vũ sư, tôi nghĩ nguyên nhân chủ yếu không phải từ việc anh nhà không ghen tuông, mà đó là hậu quả của việc chị hơi buông thả bản thân, khi không gặp bất kì sự kèm cặp nào từ chồng, lại thêm cớ “vì chồng không ghen” để mặc cho bản thân đắm say trong những lời đường mật của chàng trai mới.

Như vậy rất không nên, hãy nghĩ tới người chồng – người cực kì tin tưởng chị, tới con cái và gia đình nhỏ của mình. Ai cũng có những phút giây xao xuyến ngoài vợ, ngoài chồng, nhưng để chạy theo nhân ngãi mà bỏ rơi hạnh phúc gia đình thì đó không phải là người phụ nữ tốt.

Còn về việc anh chồng không ghen, chị hãy thẳng thừng bảo anh ta. Việc anh ta không ghen không chỉ đơn thuần là tin tưởng vợ, đó là dấu hiệu của việc xao nhãng sự quan tâm – Thứ mà cả đàn ông và đàn bà đều phải có. Giả dụ chị đi chơi về muộn mà ko mảy may có một cuộc điện thoại, thì việc đó không đơn thuần là anh ấy hay ghen, chị hãy bảo anh: giả dụ đường xá xe cộ có vấn đề gì, đợi chồng gọi điện hỏi han thì chắc lúc đó không biết sự việc đi đến đâu….

Ghen là gia vị của tình yêu, nếu không có nó thì món ăn tình cảm gia đình sẽ thật nhạt nhẽo, nhưng người ta không thể chỉ ăn nguyên gia vị để sống được. Mong chị hiểu và chúc gia đình chị hạnh phúc nhé, chị Thu!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem