Cuộc chiến ở Libya có thể kéo dài 30 năm?

Thứ tư, ngày 23/03/2011 11:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tư lệnh các lực lượng vũ trang Anh Nick Harvey thừa nhận, chưa có hồi kết cho cuộc chiến mà liên quân đang phát động ở Libya, có thể nó sẽ kéo dài đến... 30 năm.
Bình luận 0

Tờ Daily Mail dẫn lời Tư lệnh các lực lượng vũ trang Anh Nick Harvey cho biết: "Chúng ta không biết điều này sẽ diễn ra trong bao lâu. Chúng ta cũng không biết kết cục sẽ là một thế bí hay không. Chúng ta cũng không biết Gaddafi có nhanh chóng suy sụp hay không. Chiến tranh có thể kéo dài tới 30 năm. Hãy hỏi lại tôi câu này trong một tuần nữa".

Cùng với lo ngại này, Ngoại trưởng Anh cũng thừa nhận: "Vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra dự đoán. Nó phụ thuộc vào điều gì sẽ xảy ra, mọi người sẽ phản ứng như thế nào ở Libya, phản ứng của chính quyền Gaddafi, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố".

img
Người ủng hộ cầm ảnh ông Gaddafi.

Trong khi đó, chi phí cho cuộc chiến này đang là vẫn đề gây tranh cãi ở cả Anh và Mỹ. Giới truyền thông Mỹ cho rằng, vùng cấm bay ở Libya có thể tiêu tốn 1 tỷ USD. 

Bộ trưởng Tài Chính Anh, ông George Osborne cho biết, chi phí của cuộc chiến sẽ không vượt tầm kiểm soát, "chỉ khoảng vài chục triệu chứ không phải hàng trăm triệu bảng".

Về phần mình, nhà lãnh đạo Gaddafi nói với lực lượng ủng hộ rằng: "Chưa biết sự việc sẽ đi đến đâu, nhưng về ngắn hạn chúng ta đã thắng họ (liên quân) và về dài hạn, chúng ta cũng sẽ thắng họ".

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem