Cuộc gặp mặt lần thứ XIV của họ Đỗ Việt Nam

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 06:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dòng họ Đỗ là một trong những dòng họ lớn ở Việt Nam có truyền thống hiếu học và đỗ đạt.
Bình luận 0
img
Đoàn khách quý là lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đến chúc mừng

Con cháu họ Đỗ Việt Nam luôn tâm niệm câu khắc ghi công đức tổ tiên: đoàn kết, cùng chung tay xây dựng họ Đỗ Việt Nam ngày càng vững mạnh; khuyến tài, khuyến học để động viên, thúc đẩy phát triển nhân tài phục vụ cho đất nước.

Hằng năm họ Đỗ Việt Nam vẫn tổ chức các cuộc gặp mặt để “tri ân công đức tổ tiên; xây dựng mối liên hệ tốt đẹp giữa các dòng họ Đỗ; giúp nhau tìm về cội nguồn, biên soạn gia phả.

Cuộc gặp mặt lần thứ XIV của họ Đỗ Việt Nam được tổ chức tại thị trấn Thanh Lãng, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Đây là một vùng quê trù phú, giàu truyền thống cách mạng, đã được nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ và Anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

img
Bà Trần Thị Sáu, Huyện ủy viên, Bí thư thị trấn Thanh Lãng chúc mừng

Hội nghị cũng đưa ra đề xuất nâng cấp cho Ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam thành Hội đồng dòng họ Đỗ Việt Nam; ý tưởng thành lập Ban Khoa học – Giáo dục họ Đỗ; khuyến khích động viên con cháu họ Đỗ vươn lên nắm bắt những đỉnh cao của khoa học để phục vụ đĐất nước; một việc vô cùng quan trọng đó là tôn tạo khu mộ tổ và xây dựng nhà thờ của họ Đỗ Việt Nam.

GS TS vật lý Đỗ Đình Chiểu – Việt kiều Pháp từ Paris đã gọi điện chúc mừng hội nghị. Hội nghi cũng nhận được thư chúc mừng của gia đình cố GS Đỗ Tòng, lẵng hoa chúc mừng của Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam Đỗ Bá Tỵ...

Bên cạnh đó gia tộc GS TS Đỗ Tất Lợi về dự hHội nghị đã mang theo hàng trăm hộp thuốc gia truyền làm quà tặng, TS BS Đỗ Xuân Trường đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho các cụ cao tuổi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem