Trải qua 8 mùa thi đầy ấn tượng, Đồ Rê Mí 2015 là năm đầu tiên chương trình tổ chức vòng tuyển chọn tại 8 tỉnh thành trên cả nước nhằm phát hiện các tài năng nhỏ tuổi, ươm mầm và khơi dậy tình yêu nghệ thuật cho thiếu nhi.
Tính ra, trên các kênh sóng truyền hình lớn tại Việt Nam hiện có tổng cộng gần 40 chương trình truyền hình thực tế. Khán giả thì đã chán ngán với nhiều chương trình, nhưng họ hầu như vẫn bắt buộc phải xem.
Các nhà sản xuất cũng đã rất nỗ lực trong việc tìm ra chương trình hay ở nước ngoài. Họ đã thử đem về Next Top Model, Project Runway, Iron Chef, MasterChef, những chương trình có gắn với các kỹ năng khác của cuộc sống ngoài hát, nhưng có vẻ như ca vũ là thu lợi tốt nhất – và chiếm đa số.
Nhạc sĩ Phương Uyên viết: "Chạy lên công bố giải cho các bé Đồ Rê Mí, chạy xuống bị kẻ nào nhanh tay lấy mất điện thoại dù là nó đang nằm trên bàn giám khảo."
3 tháng hè là mùa vàng để các chương trình truyền hình thực tế nhắm vào khai thác đối tượng khán giả nhí. Có ít nhất 3 gameshow sẽ lên sóng mùa hè này là Giọng hát Việt nhí, Bước nhảy hoàn vũ nhí và Đồ rê mí đôi.