Facebook huy động thêm 1,5 tỷ USD vốn

Chủ nhật, ngày 23/01/2011 07:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Facebook vừa huy động được 1,5 tỷ USD vốn đầu tư, nâng giá trị của mạng xã hội lớn nhất thế giới này lên 5 tỷ USD.
Bình luận 0

Đợt phát hành trái phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty này dự kiến sẽ được triển khai vào đầu năm 2012. Đây có thể là đợt IPO lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ.

img
CEO Facebook Mark Zuckerberg

Được chào đời trong phòng ký túc xá đại học Harvard vào năm 2004, mạng Facebook cho biết sẽ bắt đầu nộp các báo cáo tài chính trước ngày 30-4-2012.

Theo quy định của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), nếu công ty có hơn 499 cổ đông thì phải công khai thông tin tài chính ra công chúng. Facebook hy vọng sẽ vượt qua con số này trong năm nay.

Theo tiết lộ của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, Facebook đã kiếm về 355 triệu USD thu nhập ròng trong 9 tháng đầu năm 2010 trên doanh thu 1,2 tỷ USD.

Tháng 12-2010, công ty đầu tư công nghệ Digital Sky của Nga và Goldman Sachs và một vài quỹ khác do Goldman Sachs quản lý đã đầu tư 500 triệu USD vào Facebook.

Hiện tại, Facebook có hơn 500 triệu người sử dụng và đây chính là thách thức lớn đối với các đại gia như Google và Yahoo. Theo các chuyên gia, cuộc chiến ngày càng căng thẳng giữa Facebook và Google và một số gã khổng lồ khác sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của internet. 

Theo Reuters 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem