FIFA muốn áp dụng công nghệ: Bóng đá sẽ công bằng hơn?

Thứ bảy, ngày 15/01/2011 07:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết ông ủng hộ việc sử dụng các biện pháp công nghệ cũng như con người để xác định bàn thắng trên ranh giới giữa qua và chưa qua vạch vôi.
Bình luận 0

Đó là một sự cải cách đặc biệt quan trọng của FIFA và nó sẽ có tác động rất lớn tới kết quả các trận đấu.

Sepp Blatter cho biết: "Nếu có biện pháp công nghệ thích hợp, chúng tôi sẽ áp dụng để giải quyết khâu khó khăn nhất mà các trọng tài vẫn thường gặp phải này".

Đây cũng là một vấn đề hết sức tế nhị bởi nó sẽ khiến không ít vị vua áo đen tự ái khi bị cho rằng họ không đủ năng lực cũng như sự tỉnh táo để có thể đưa ra những quyết định trong tình huống kể trên.

Bóng đá phải tự nhiên, đừng áp dụng hay nhờ tới sự can thiệp của máy móc. Tuy nhiên, trước những lời kêu ca không ngớt từ các đội bóng bởi những quyết định sai lầm của các trọng tài, việc phải thay đổi cái sự "tự nhiên" ấy là điều không thể khác được.

Còn nhớ tại World Cup vừa rồi, người Anh đã bị loại đau đớn bởi sai lầm không thể tin nổi của các trọng tài sau bàn thắng Lampard ghi vào lưới tuyển Đức. Bóng đi qua vạch vôi cả mét nhưng trọng tài chẳng nhận ra và không công nhận bàn thắng. Điều đó khiến các cầu thủ Anh ức chế, đã thi đấu không được như mong đợi và kết quả là thua trận.

"Nếu các thiết bị công nghệ không quá phức tạp và cồng kềnh lại đảm bảo độ chính xác cao, chúng tôi sẽ áp dụng ngay lập tức", Blatter nhấn mạnh. Quyết định nói trên của Sepp Blatter đã nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội Bóng đá Anh. Anh và Scotland đã bước đầu áp dụng 5 trọng tài trong một trận đấu và họ sẽ ủng hộ cả hai tay nếu việc sử dụng kỹ thuật để quyết định các bàn thắng nhạy cảm được áp dụng.

Sepp Blatter cho biết, có tới hơn 50% cơ hội sử dụng công nghệ vào việc phân định các bàn thắng nhạy cảm sẽ được đưa vào kỳ World Cup tới và sẽ có rất nhiều các giải đấu hàng đầu ở châu Âu áp dụng phương thức này để khiến các trận đấu đỡ đi sự tiếc nuối và những tiếng than thở.

"Thiết nghĩ đó sẽ là cơ hội tốt để các trận đấu trở nên công bằng hơn và những quyết định được chính xác hơn. Thế nên sẽ chẳng có gì bất ngờ khi chúng tôi áp dụng điều đó".

Đây sẽ là một bước tiến mới của bóng đá, nó sẽ mở ra một trang mới với rất nhiều điều đúng đắn hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem