Hà Nội xôn xao với luồng sáng bí ẩn vô hình với mắt người

Thứ ba, ngày 09/11/2010 11:01 AM (GMT+7)
Theo anh Hoài, có thể cảm nhận các luồng sáng có hình trụ, dao động không ngừng về hai bên. Hình dạng, vị trí của các luồng sáng cũng không cố định, lúc to lúc nhỏ, lúc chỉ là một luồng nhưng cũng có khi có thêm nhánh...
Bình luận 0
img
Vòng tròn ánh sáng xuất hiện trong hiện tượng "luồng sáng lạ" ở Hà Nội

Hoang mang vì luồng sáng lạ

Anh Chu Minh Hoài, xóm Văn, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, cho biết, hiện tượng lạ được anh phát hiện từ ngày 5 - 10 - 2010. Khoảng 22h ngày hôm đó, anh bật màn hình theo dõi (hình ảnh thu được từ bốn chiếc camera chống trộm lắp quanh nhà) thì thấy có một luồng sáng lạ hiện ra trên màn hình.

Tuy vậy, khi anh Hoài và mọi người đến quan sát ngoài sân thì không thấy hiện tượng đặc biệt, cứ như thể luồng sáng bí ẩn này vô hình với mắt người. Theo dõi trong nhiều ngày sau đó, anh Hoài nhận thấy các luồng sáng lạ liên tục xuất hiện tại nhiều vị trí quanh nhà.

Theo anh Hoài, có thể cảm nhận các luồng sáng có hình trụ, dao động không ngừng về hai bên. Hình dạng, vị trí của các luồng sáng cũng không cố định, lúc to lúc nhỏ, lúc chỉ là một luồng nhưng cũng có khi có thêm nhánh. Khi quan sát kỹ, có thể thấy trong những luồng sáng xuất hiện thêm những vòng phát sáng.

Anh Hoài đã lắp đặt hệ thống camera này khoảng 5 tháng nay. Đây là loại camera hồng ngoại, có thể ghi hình trong đêm và hoạt động theo cảm biến ánh sáng (khi trời tối sẽ tự bật đèn hồng ngoại). Khi nhận thấy hiện tượng lạ, anh đã yêu cầu đơn vị cung cấp đến kiểm tra thiết bị nhưng không phát hiện vấn đề kỹ thuật nào cả.

>> Giải mã luồng sáng bí ẩn qua... ảnh

Từ đó đến nay, ánh sáng lạ thường xuất hiện và biến mất một cách đều đặn (biến mất vào sáng sớm – khoảng 5h30 và xuất hiện vào lúc trời bắt đầu tối khoảng 18h. Theo quan sát của phóng viên, vào khoảng 18h ngày 2 - 11, hiện tượng kể trên đã xảy ra và kéo dài trong buổi tối).

Sự xuất hiện của luồng sáng lạ đã khiến gia đình anh Hoài và cư dân xung quanh hoang mang. Nhiều người đã đến xem và đưa ra nhiều ý kiến khác nhau, người thì cho rằng luồng sáng là âm hồn, người thì nói đó là hoá chất phát xạ, thậm chí có người còn liên tưởng đến sự hiện diện của người ngoài hành tinh.

Theo anh Hoài, luồng ánh sáng bí ẩn này không gây ra bất cứ cảm giác nào trên cơ thể hay tác động đến sức khỏe con người. “Tôi rất mong các nhà khoa học nghiên cứu, lý giải về luồng sáng này và làm rõ nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người hay không”.

Ngay sau khi hiện tượng ánh sáng lạ được ghi nhận, một nhóm nghiên cứu do phó giáo sư – tiến sĩ Ngô Ngọc Cát (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu môi trường và biến đổi khí hậu, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN) đã có mặt tại nhà anh Chu Minh Hoài để tìm hiểu.

Trao đổi với PV, tiến sĩ Ngô Ngọc Cát cho biết, đây là hiện tượng lạ mà đến nay chưa thể lý giải cặn kẽ. “Để xác định được bản chất của luồng sáng lạ cần phải có kinh phí và thời gian nghiên cứu, ước chừng sẽ hết 2 tháng. Tôi đang có dự định đề xuất với Bộ Khoa học - Công nghệ và Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam lập đề tài nghiên cứu về hiện tượng này”, tiến sĩ Ngô Ngọc Cát nói.

Cho đến lúc này, các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra lời giải đáp thấu đáo cho hiện tượng luồng sáng lạ ở Hà Nội.

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem