Hai chiến đấu cơ Hawk đâm đầu nhau, phi công tử nạn

Thứ năm, ngày 14/11/2013 11:36 AM (GMT+7)
Ngày 13.11, hai chiến đấu cơ phản lực đâm vào nhau và rơi xuống phía tây Phần Lan, làm 1 phi công tử nạn. Phi công còn lại bị thương đã lập tức được đưa đi cấp cứu.
Bình luận 0

Hai chiến đấu cơ phản lực Hawk của trường Không quân ở Kauhava đã đâm vào nhau và rơi xuống thị trấn Kauhava phía tây Phần Lan, trong khi bay huấn luyện. Hai phi công đã cố gắng nhảy ra ngoài trước khi 2 máy bay đâm vào nhau trong ngày 13.11. Song, 1 phi công vẫn không thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Chiến đấu cơ Hawk
Chiến đấu cơ Hawk

Trong cuộc họp báo vào tối ngày 13.11, ông Jukka Ahlberg, hiệu trường trường huấn luyện không quân cho biết: 2 phi công đều là người có kinh nghiệm bay, đã thực hiện được 1.000 giờ bay an toàn. Tai nạn xảy ra trong khi thời tiết tốt. Chưa rõ nguyên nhân tai nạn. Vụ việc đang được điều tra.

Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Carl Haglund đã gửi lời chia buồn đến gia đình phi công tử nạn.

2 chiếc chiến đấu cơ bị nạn mua từ Thụy Sĩ và được công ty Patria của Hà Lan sửa lại. Tuổi thọ của mỗi chiếc máy bay là 6.000 giờ bay, trong khi những chiếc chiến đấu cơ này mới thực hiện được 1.000 giờ bay.

Cẩm Mai (theo Xinhua) (Cẩm Mai (theo Xinhua))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem