Iran bỗng cấm cửa máy bay chở Thủ tướng Đức

Thứ ba, ngày 31/05/2011 19:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Iran đã đóng cửa không phận nước này một cách khó hiểu trong vòng hai giờ đối với máy bay của Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà đáp chuyến đêm 30.5 để đến Ấn Độ sáng 31.5.
Bình luận 0

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức, ông Steffen Seibert cho biết, Iran đã tạm thời từ chối máy bay chở Thủ tướng Merkel đi qua không phận nước này, làm chậm thời gian hạ cánh xuống thủ đô New Delhi.

img
Bà Merkel là người chỉ trích kịch liệt hồ sơ nhân quyền của Iran.

Phương tiện truyền thông cho hay máy bay trở bà Merkel và đoàn đại biểu cấp cao đã phải bay lòng vòng hai tiếng trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi được phép đi qua không phận Iran. Trong khi đó, chiếc máy bay thứ hai chở bốn bộ trưởng Nội các Đức và các thành viên khác trong đoàn đại biểu đã không bị trì hoãn.

Hiện nguyên nhân của hành động này vẫn chưa được lý giải. Trước đó, Thủ tướng Merkel là người kịch liệt chỉ trích hồ sơ nhân quyền Iran và các kế hoạch đáng ngờ nhằm phát triển vũ khí hạt nhân của nước này.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem