Kim ngạch thương mại giữa TP.HCM và Đức đạt 1,2 tỷ USD

Thứ năm, ngày 20/09/2012 10:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại buổi tiếp ông Philipp Roesler - Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ CHLB Đức ngày 19.9, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết, hiện kim ngạch thương mại giữa TP.HCM và CHLB Đức đã đạt được hơn 1,2 tỷ USD.
Bình luận 0

Trong đó, có hơn 60 nhà đầu tư Đức đầu tư vào TP.HCM với tổng số vốn hơn 300 triệu USD. Ông Philipp Roesler rất ấn tượng trước mức tăng trưởng kinh tế của TP.HCM và cho rằng, TP.HCM là nơi có môi trường kinh tế hoạt động mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Cũng theo ông Philipp Roesler, trong quá trình đi thăm các doanh nghiệp Đức đang đầu tư tại thành phố, ông nghe các doanh nghiệp đánh giá rất hài lòng về môi trường đầu tư tại đây.

Chiều cùng ngày, ông Philipp Roesler đã đến thăm Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, chứng kiến lễ ký kết thành lập Trung tâm Công nghệ Việt – Đức giữa Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và tổ chức GPDM (Đức). GPDM sẽ đầu tư cơ sở vật chất, trang bị công nghệ cao và đào tạo nhân lực ngành chế biến thực phẩm, nước giải khát cho Việt Nam theo công nghệ Đức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem