Kỳ thú cá mú "lội" nước cốt chanh

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 06:28 AM (GMT+7)
Các món tái hải sản luôn tươi ngọt tột độ, song vẫn chứa ít nhiều rủi ro cho đường ruột vốn “non nớt”. Để khắc phục, chúng ta có thể thực hiện một kiểu tái mới - ăn là nghiền.
Bình luận 0

Theo đó, với nguyên liệu chính là một con cá bống mú đang lội, ta bắt tay thực hiện phần nước xốt gồm ít tương chùa (loại mặn) nghiền nát với nhúm mè trắng rang sơ, cùng miếng gan và thịt heo nạc bằm hạt lựu...

Sau khi hầm nhừ trong nước dừa xiêm tươi với lửa riu riu,cho vào ít hành lá, ngò rí, tía tô xắt nhuyễn để nghe mùi thơm "dậy làng".

img
Ngon... hớp hồn món cá mú tái chanh

Phần phi lê cá xắt thật mỏng, dài cỡ ngón tay. Sau khi ngâm trong dung dịch nước cốt chanh, củ riềng, ớt hiểm giã dập, vài muỗng trà đậm, rồi để ráo.

Gia vị đi kèm cũng đơn giản nhưng cần có: củ hành tây, củ hành tím bào mỏng, củ sả bào, nhúm rau cần tàu xắt khúc vừa gắp. Quan trọng hơn, không thể thiếu rổ rau rừng thập cẩm, đủ vị chua - cay - chát - đắng như: đọt lá lụa, đọt bằng lăng, ổi, rau nhái, đọt cây cóc, quế vị... non mướt.

Khi ăn, tất cả cho vào chiếc bánh tráng dẻo, chấm ngập nước xốt rồi nhẩn nha nhai. Không hẹn mà trùng khớp, mọi người sẽ đồng thanh ở cái gật gù và tấm tắc khen ngon.

Kỳ thú cá bống mú
Giữ nóng nước dùng mới ngon

Không hấp dẫn sao được, khi món ăn có sự giao thoa hài hòa hương vị giữa rừng và biển, các gia vị thanh và tục, tươi nguyên và tinh tế...

Bạn có thể ứng dụng kiểu chế biến này, sẽ "cứu rỗi" được nhiều con cá khác: chim trắng, chim đen, chẻm, hô, chép..., đang "bí lối" tìm thực đơn mới.

Theo iHay
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem